Tiếng Việt | English

23/08/2021 - 17:25

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được thăm, tặng quà Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Cần Đước

Ngày 23/8, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được đến trao quà của đại biểu HĐND tỉnh, khóa X cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cần Đước. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh -Trương Văn Nọ.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được (thứ 4, từ trái qua) cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Cần Đước

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được tặng 600 bộ đồ bảo hộ y tế cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cần Đước. Ông ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong công tác phòng, chống dịch, biểu dương những đóng góp tích cực của cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

Ông đề nghị huyện tiếp tục tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo, truy vết, kiểm soát, sàng lọc trong cộng đồng, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tự giác chấp hành biện pháp phòng dịch “ai ở nhà nấy”, bảo đảm đầy đủ nguồn lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, Cần Đước kiểm soát dịch bệnh tốt, dịch bệnh tại địa bàn “vùng đỏ” cơ bản được kiểm soát, không phát sinh ca nhiễm mới, huyện đã chuyển từ “vùng đỏ” sang “vùng cam”. Ông yêu cầu Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục giữ vững và tăng cường hơn nữa để bảo vệ “vùng cam”, tiến tới chuyển sang “vùng vàng”, “vùng xanh” và bình thường mới. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, phải thực hiện nghiêm túc cách làm, giải pháp,…với quyết tâm duy trì, giữ sạch và mở rộng “vùng xanh”, xóa dần “vùng đỏ”, hạn chế nguy cơ xâm nhập của dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm (thứ 2, từ phải qua) thăm hỏi người dân đến tiêm vắc-xin

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm, Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Huỳnh Văn Quang Hùng đến kiểm tra công tác tiêm vắc-xin cho người dân tại xã Long Cang.

Đến thời điểm này, Cần Đước tiêm được 77.050 liều. Huyện ưu tiên tiêm cho công nhân, người ở trọ và toàn bộ người dân 2 xã Long Định, Long Cang, ước tính khoảng 8.000 liều. Huyện cũng hoàn thành việc tiêm vắc-xin cho người dân các xã “vùng đỏ”, tiếp tục thực hiện tiêm cho người dân 7 xã “vùng xanh”, dự kiến trên 40.000 liều, cho đối tượng từ 18 - 59 tuổi.

Đoàn đến thăm, kiểm tra chốt trực trên địa bàn thị trấn Cần Đước

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm đánh giá cao công tác tổ chức tiêm chủng được thực hiện đúng theo các quy định. Ông đề nghị huyện tiếp tục phát huy, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người dân, hướng tới miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm đến thăm, kiểm tra các chốt trực tại thị trấn Cần Đước./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết