Tiếng Việt | English

07/12/2021 - 11:55

Chi bộ điển hình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước

Chi bộ ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An xác định việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng. Từ đó, ấp 1 trở thành ấp điển hình trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, đời sống người dân được nâng cao.

Tuyến đường Trung Tâm tại ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng và trồng hoa tạo cảnh quan môi trường thêm sáng, xanh, sạch, đẹp

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chi bộ phát huy vai trò là hạt nhân chính trị ở ấp, lãnh đạo cán bộ, đảng viên (CBĐV) và người dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ấp 1 hiện có 231 hộ dân, chủ yếu sống bằng nghề làm nông.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 1, ông Đỗ Quang Hoàng nhận thấy phải nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, tích cực vận động người dân phát huy sức mạnh đoàn kết, chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Ông Hoàng cho biết: “Chi bộ hiện có 27 ĐV. Trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, chúng tôi luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và gương mẫu của CBĐV. Tất cả CBĐV nói phải đi đôi với làm nhằm tạo được sự tin tưởng, đồng thuận của người dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước”.

Theo đánh giá của Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp - Bùi Anh Văn, Chi bộ ấp 1 là chi bộ điển hình trong việc lãnh đạo phát triển KT - XH, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Ngoài thành lập các mô hình mang ý nghĩa thiết thực, Chi bộ còn tích cực vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao và áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất. Từ đó, đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân trên địa bàn ấp không ngừng được nâng cao.

Thời gian qua, Chi bộ ấp triển khai, thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Nổi bật là việc tuyên truyền, vận động người dân duy trì mô hình Cột cờ, hàng rào được hơn 3 năm nay. Theo đó, có 79 hộ dân tham gia xây dựng hàng rào bằng cây xanh hoặc bêtông; đồng thời, tham gia trồng và chăm sóc hoa hai bên tuyến đường Trung Tâm, dài 3km. Chi bộ còn thành lập mô hình Ánh sáng an ninh, trật tự theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Ngoài góp kinh phí lắp đặt hệ thống chiếu sáng, mỗi hộ gia đình còn đóng 10.000 đồng/tháng tiền điện để thắp sáng tuyến đường này.

Ông Trương Quốc Việt (người dân ấp 1) chia sẻ: “Từ khi tuyến đường Trung Tâm được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, trồng hoa và mỗi nhà xây dựng hàng rào, cột cờ làm cho bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc. Qua đó, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông cho người và các phương tiện khi tham gia lưu thông vào ban đêm”.

Nhằm cụ thể hóa thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, Chi bộ thành lập mô hình Quỹ nghĩa tình hoạt động hiệu quả từ năm 2016 đến nay. Từ nguồn quỹ đóng góp của 27 ĐV mỗi tháng 15.000 đồng, Chi bộ tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình ĐV chẳng may ốm đau hoặc có hữu sự. Đến nay, nguồn quỹ tồn được trên 7 triệu đồng. Năm 2021, Chi bộ hỗ trợ ĐV khó khăn vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Có thể khẳng định, mô hình thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, góp phần xây dựng khối đoàn kết gắn bó trong nội bộ tổ chức đảng.

Với nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, Chi bộ luôn tạo được lòng tin của nhân dân đối với Đảng, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thúc đẩy KT - XH của ấp ngày càng phát triển. Chi bộ ấp 1 nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết