Tiếng Việt | English

23/11/2020 - 14:51

Cử tri Tân Trụ quan tâm đến vấn đề thủy lợi

Ngày 23/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, đơn vị số 2, gồm ông Nguyễn Tuấn Anh và bà Phan Thị Mỹ Dung có cuộc tiếp xúc với hơn 160 cử tri xã Nhựt Ninh, Đức Tân và Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ.

Giám đốc Sở Tư pháp Long An - Phan Thị Mỹ Dung báo cáo một số nội dung của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đến cử tri huyện Tân Trụ

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị với đại biểu Quốc hội một số vẫn đề ở các lĩnh vực: Thủy lợi, giao thông, nước sạch, y tế,…

Cử tri kiến nghị, cần sớm đầu tư nâng cấp tuyến đê ven sông Vàm Cỏ Tây vì hiện nay tuyến đê này đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, xuống cấp, ảnh hưởng đến vấn đề về thủy lợi và giao thông của người dân. Đồng thời, lịch đóng mở của các cống trên tuyến đê này cần được xem xét lại để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu sản xuất cũng như sinh hoạt của người dân.

Đặc biệt, cử tri kiến nghị cần quan tâm giải quyết sớm tình trạng thiếu nước vào mùa khô ở các xã vùng hạ của huyện, tình trạng này đã kéo dài nhiều năm qua nhưng vẫn chưa được giải quyết gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.

Cử tri quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe nhân dân, kiến nghị sớm khắc phục tình trạng chậm trễ siêu âm và xét nghiệp máu ở Trung tâm Y tế huyện Tân Trụ để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Một số vấn đề khác cũng được cử tri quan tâm như an ninh mạng, vấn đề đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn, vấn đề quản lý kinh doanh game online, xử lý đá gà qua mạng, xử lý vi phạm đối với việc điều khiển xe không chính chủ,…

Cử tri huyện Tân Trụ kiến nghị nhiều vấn đề đến Đại biểu Quốc hội

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương và ngành chuyên môn giải trình đầy đủ theo thẩm quyền. Riêng các ý kiến không thuộc thẩm quyền được đại biểu Quốc hội ghi nhận, tổng hợp để trình Quốc hội cùng các bộ, ngành có liên quan xem xét, giải quyết./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết