Tiếng Việt | English

09/11/2016 - 14:45

Đức Hòa cần tập trung công tác cấp giấy CNQSDĐ lần đầu

Chiều ngày 8/11, đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) cấp tỉnh có cuộc làm việc tại huyện Đức Hòa.

Toàn cảnh buổi làm việc

Các nhóm giải pháp nhằm nâng cao chỉ số PCI trong năm 2016 được huyện Đức Hòa thực hiện nghiêm túc, hầu hết đều hoàn thành và hoàn thành tốt. Hiện nay, có 100% đơn vị trên địa bàn tổ chức niêm yết công khai thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và xã. Cán bộ, công chức được đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu công tác, bảo đảm lề lối làm việc, đúng nguyên tắc, không gây phiền hà cho người dân.

Huyện cũng có giải pháp thực hiện tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư; trao đổi với các chủ đầu tư tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện giải tỏa, đền bù; đồng thời có văn bản chỉ đạo kịp thời các ngành khẩn trương giải quyết vướng mắc của từng dự án.

Năm 2016, huyện công bố quy hoạch chỉnh trang Cụm công nghiệp Đức Hòa Hạ và công bố thị trấn Đức Hòa đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV để doanh nghiệp, người dân nắm bắt các thông tin về quy hoạch trên địa bàn. Huyện cũng thường xuyên bảo trì, nâng cấp trang thông tin điện tử của huyện bảo đảm thực hiện tốt việc cung cấp, giới thiệu các thông tin về tin tức-sự kiện, bộ máy hành chính, dịch vụ công... Qua đó, giúp doanh nghiệp, người dân nắm bắt thông tin để thực hiện các thủ tục dễ dàng, thuận tiện hơn.

Ngoài ra, huyện cũng huy động, khai thác và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực từ các thành phần kinh tế và ngân sách nhà nước đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Các thành viên trong đoàn ghi nhận những giải pháp, kết quả góp phần nâng cao chỉ số PCI cấp tỉnh của huyện Đức Hòa. Đồng thời, đề nghị huyện cần tập trung công tác cấp giấy CNQSDĐ lần đầu, quan tâm hơn đến việc đào tạo cán bộ, công chức đạt chuẩn, tăng cường hơn nữa giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong giải phóng mặt bằng.../.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích