Tiếng Việt | English

15/11/2022 - 14:22

Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Long An năm 2022 tổ chức từ ngày 02 đến 08/12 tại Công viên TP.Tân An  

Ngày 15/11, Giám đốc Sở Công Thương Long An - Nguyễn Tuấn Thanh, Trưởng ban Tổ chức, chủ trì buổi họp với Ban Tổ chức Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Long An năm 2022. Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ dự.

Ban Tổ chức họp cho công tác chuẩn bị hội chợ

Hội chợ là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia của Bộ Công Thương, được tổ chức tại Công viên TP.Tân An từ ngày 02 đến 08/12/2022. Buổi họp nhằm góp ý nội dung và công tác phối hợp, hỗ trợ tổ chức Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Long An năm 2022.

Đơn vị chỉ đạo hội chợ là Bộ Công Thương và UBND tỉnh Long An. Đơn vị tổ chức là Cục Xúc tiến thương mại và Sở Công Thương Long An. Đơn vị thực hiện là Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại, Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại và Quảng cáo Quốc tế.

Đến thời điểm này, hội chợ thu hút 21 tỉnh, thành phía Nam và miền Trung tham gia. Ban Tổ chức tiếp tục mời thêm một số tỉnh, thành khác. Dự kiến, hội chợ sẽ có 30 tỉnh, thành tham gia với gần 500 gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền, địa phương.

Giám đốc Sở Công Thương Long An - Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia năm 2022. Đây là cơ hội để doanh nghiệp trong khu vực giao lưu, kết nối và tìm kiếm cơ hội xúc tiến thương mại nhằm liên kết đầu tư, sản xuất, kinh doanh và phát triển giao thương giữa các địa phương, doanh nghiệp trong nước, nhất là các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.  

Đây cũng là cơ hội để Long An cũng như nhiều địa phương khác quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm hàng hóa đặc trưng tới khách tham quan và mua sắm tại hội chợ. Qua đó, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước; triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sở Công Thương đề nghị đơn vị trúng thầu tổ chức hội chợ là Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại và Quảng cáo Quốc tế chú trọng đến các khâu như tổ chức, không gian gian hàng, an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường,… để hội chợ diễn ra chu đáo./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết