Tiếng Việt | English

15/04/2016 - 15:02

Long An: Hiệp thương lần 3 về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV

Sáng ngày 15-4-2016, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An chủ trì hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh - Phạm Văn Rạnh; đại diện ban lãnh đạo các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ tỉnh; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố đến dự.

Phó Chủ tịch UB.MTTQ tỉnh - Nguyễn Thanh Hùng báo cáo về tình hình và kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử, nơi công tác và nơi cư trú đối với người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Theo đó, việc triển khai và phối hợp tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, dân chủ và bảo đảm theo luật định. Không có những vụ việc liên quan đến người ứng cử do cử tri nêu cần phải xác minh làm rõ. 

Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIVBan Thường trực UB.MTTQ tỉnh đề nghị hội nghị xem xét, thống nhất lựa chọn 11 người trong danh sách 14 người, cùng với Trung ương sẽ giới thiệu về 3 người để lập danh sách 14 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV; bố trí ở 3 đơn vị bầu cử, đảm bảo nhiều hơn số đại biểu được bầu theo luật định ít nhất là 2 người ở mỗi đơn vị bầu cử.

Sau khi bàn bạc, thảo luận, cân nhắc lựa chọn, Hội nghị đi đến thống nhất, biểu quyết danh sách 11 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Cụ thể, có 4 người là nữ, 1 người ngoài Đảng, 5 người trẻ tuổi, 1 người tái cử, đúng theo số lượng, cơ cấu được phân bổ./.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết