Tiếng Việt | English

16/10/2020 - 08:49

Nhiều ý kiến đóng góp dự thảo Báo cáo chính trị

Ngày 15/10, Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 bước vào ngày làm việc thứ 3 với những nội dung quan trọng, trong đó có nhiều ý kiến đóng góp dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X trình ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Phóng viên Báo Long An lược ghi một số ý kiến của các đại biểu về nội dung này.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai:

Tôi thống nhất với dự thảo Báo cáo chính trị, trong đó có chương trình đột phá về đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp và nông nghiệp của tỉnh. Sở sẽ tăng cường lãnh, chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về giáo dục nghề nghiệp, tạo sự chuyển biến về nhận thức, sự đồng thuận và huy động sự tham gia của các cấp, các ngành, toàn xã hội đối với việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; tổ chức rà soát, sắp xếp, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp tỉnh theo hướng mở, bảo đảm quy mô, cơ cấu, hợp lý về ngành, nghề, trình độ đào tạo, chuẩn hóa, hiện đại hóa, có phân tầng chất lượng và linh hoạt đáp ứng nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp, thị trường lao động; đầu tư chuẩn hóa các điều kiện bảo đảm chất lượng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Đồng thời, Sở đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị cho Trường Cao đẳng Long An thành trường đào tạo nghề chất lượng cao; đầu tư các nghề trọng điểm được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy hoạch theo các cấp độ: Quốc tế, khu vực ASEAN và quốc gia để tăng quy mô, năng lực đào tạo nhân lực tay nghề cao và tiếp nhận học sinh sau phân luồng vào học nghề; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên giáo dục nghề nghiệp chuẩn hóa theo quy định, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục nghề nghiệp trước sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về giáo dục nghề nghiệp; đẩy mạnh phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THPT, THCS vào học các cấp trình độ của giáo dục nghề nghiệp theo Quyết định số 522/QĐ-TTg, ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, Sở đổi mới công tác giám sát, thanh, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục nghề nghiệp; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp; tạo điều kiện để người học và người sử dụng lao động tham gia đánh giá chất lượng đào tạo; đẩy mạnh liên kết đào tạo nghề, giải quyết việc làm và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, kêu gọi dự án đầu tư trường đào tạo nghề chất lượng cao.

Bí thư Huyện đoàn Tân Thạnh - Nguyễn Xuân Tươi:

Những đồng chí vừa được bầu vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng như những đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 thực sự là những cán bộ tiêu biểu, được Đại hội tín nhiệm cao.

Tôi tin tưởng rằng, những đồng chí này sẽ là trung tâm đoàn kết đảng viên trong toàn Đảng bộ, đủ năng lực lãnh đạo Đảng bộ và nhân dân thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu trong nhiệm kỳ mới.

Đối với văn kiện Đại hội, tôi cho rằng, các chỉ tiêu, chương trình đột phá, công trình trọng điểm đề ra rất phù hợp với xu thế, tình hình hiện nay. Riêng công tác Đoàn, tôi hy vọng, Đảng bộ tỉnh tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để đoàn viên, thanh niên phát huy sức trẻ, cống hiến cho quê hương.

Chủ tịch UBND huyện Tân Thạnh - Lê Thanh Đông:

Tôi rất tâm đắc với các chương trình đột phá, công trình trọng điểm trong dự thảo Báo cáo chính trị, nhất là Chương trình đột phá tiếp nối của nhiệm kỳ trước Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp và Chương trình Huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị, vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh,...

Đối với Chương trình Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, các địa phương khu vực Đồng Tháp Mười thực hiện từ năm 2017 đến nay, trong đó huyện Tân Thạnh quy hoạch khoảng 4.000ha lúa, sẽ hoàn thành theo đúng lộ trình. Giai đoạn 2020-2025, tỉnh tiếp tục quy hoạch cho huyện khoảng 6.500ha, đến nay từng bước tiến hành và nhân rộng diện tích từ giai đoạn trước. Qua thực hiện cho thấy, người dân đồng tình, thay đổi tập quán canh tác, tạo đầu ra ổn định hơn cho nông sản, tăng thu nhập. Bước đầu tại huyện hình thành sản xuất tập trung. Ngoài nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương, tỉnh, huyện sẽ dành một phần nguồn vốn để đầu tư hệ thống thủy lợi kết hợp xây dựng đê bao, trạm bơm điện phục vụ cho sản xuất. Huyện cũng hướng đến xây dựng các chuỗi liên kết trong sản xuất góp phần thực hiện chương trình đột phá mà ĐH đề ra./.

Nhóm PV (ghi)

Chia sẻ bài viết