Tiếng Việt | English

01/02/2023 - 09:53

Tân An chăm lo tết cho các đối tượng

Vào dịp Tết Cổ truyền, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc lại được khơi dậy mạnh mẽ. Hoạt động chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn được các cấp, ngành, đơn vị của TP.Tân An đồng loạt triển khai, thực hiện nhằm mang mùa xuân ấm áp đến với mọi người, mọi nhà.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải tặng quà tết cho gia đình chính sách trên địa bàn TP.Tân An

Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 có lẽ là cái tết đáng nhớ đối với chị Nguyễn Thị Tuyền - công nhân (CN) Công ty (Cty) Cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Long An (Lafooco). Chị Tuyền kể, chị quê ở tỉnh Tiền Giang, đến TP.Tân An lập nghiệp. Chồng chị mất sớm, con trai duy nhất của chị sa chân vào “cái chết trắng”. Hơn 10 năm làm việc tại Cty Lafooco, chị cũng như các CN khác được quan tâm, tạo điều kiện. Dịp tết vừa qua, chị Tuyền là 1 trong 20 CN có hoàn cảnh khó khăn được Cty giới thiệu để Thành ủy và Liên đoàn Lao động TP.Tân An đến thăm, tặng quà.

Chị Tuyền nói: “Mỗi dịp tết đến, người lao động tại Cty không chỉ được bảo đảm các chế độ theo quy định mà còn được quan tâm hỗ trợ về vật chất, tinh thần rất lớn từ lãnh đạo TP.Tân An và Cty. Đó là động lực để chúng tôi vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến. Đặc biệt, năm nay, con trai tôi cũng vừa cai nghiện xong trở về, tôi hy vọng con quyết tâm từ bỏ ma túy, làm lại cuộc đời”.

Nhận phần quà tết do Trung tướng Lê Tấn Tới - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo TP.Tân An trao tặng, bà Nguyễn Thị Diên (ấp Bình Trung 2, xã Nhơn Thạnh Trung) rất xúc động. Bà cho hay, chồng bà là liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Campuchia. Mấy mươi năm trôi qua, bà một mình nuôi con trai khôn lớn. Vào các dịp lễ, tết, chính quyền địa phương đều tổ chức thăm hỏi, động viên để gia đình vơi đi phần nào những đau thương, mất mát.

Còn với ông Trần Hoàng Em (ấp Rạch Chanh, xã Lợi Bình Nhơn), Tết Nguyên đán vừa qua cũng là cái tết ấm cúng. Ngoài được trợ cấp tiền tết theo quy định của UBND tỉnh, ông còn được lãnh đạo TP.Tân An, địa phương đến thăm hỏi, động viên và tặng quà. Ông Hoàng Em thuộc diện hộ nghèo, bị tai nạn giao thông phải nằm một chỗ. Hoàn cảnh đơn chiếc nên hàng ngày, tất cả sinh hoạt của ông đều do em trai chăm sóc. Được sự hỗ trợ của địa phương cũng như TP.Tân An, ông cảm thấy rất ấm lòng.

Thông tin từ Thành ủy Tân An, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, thành phố thực hiện đầy đủ, kịp thời tiền lương, trợ cấp cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội theo đúng chủ trương của Trung ương, Tỉnh ủy, Thành ủy và UBND thành phố, không để người dân nào bị bỏ lại phía sau trong dịp tết.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh tặng quà tết cho công nhân Công ty Cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Long An

Từ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự quyết tâm của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thành phố; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể; cấp ủy Đảng, chính quyền xã, phường,... việc chăm lo tết cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đã được tập trung triển khai, thực hiện, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều đón tết đầm ấm, sum vầy. 100% hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm lo, hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Trong đó, UBMTTQ Việt Nam TP.Tân An tiếp nhận trên 18.500 phần quà của các tổ chức, cá nhân, tổng trị giá trên 4,8 tỉ đồng và đã trao tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vui xuân, đón tết.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết cùng CN, lao động ở khu nhà trọ; tặng nhiều phần quà cho đoàn viên, CN, lao động có hoàn cảnh khó khăn. TP.Tân An cũng nhận được sự hỗ trợ của Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương - Mai Văn Chính và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải, trao tặng những phần quà cho gia đình chính sách, CN, lao động có hoàn cảnh khó khăn,... Ngoài ra, các xã, phường tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với trên 16.500 phần quà, tổng kinh phí trên 5,3 tỉ đồng.

Những hoạt động thiết thực này góp phần mang tết đầm ấm đến với các đối tượng chính sách, người nghèo, CN, lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết