Tiếng Việt | English

14/07/2021 - 15:00

Tập trung quyết liệt chống dịch Covid-19

Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tập trung mọi nguồn nhân lực, thực hiện quyết liệt các biện pháp, giải pháp để phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Huyện Đức Hòa tập trung mọi nguồn nhân lực, thực hiện quyết liệt các biện pháp, giải pháp để phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Người dân trên địa bàn huyện Đức Hòa tuân thủ, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16

Người dân tuân thủ

Từ 0 giờ ngày 08/7/2021, huyện Đức Hòa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ. Giữa lúc tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn và các địa phương giáp ranh, việc giãn cách xã hội là hết sức cần thiết, đúng đắn, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp hoạt động tại huyện. Họ tự giác, tuân thủ thực hiện và tham gia cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại xã Mỹ Hạnh Nam, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được chú trọng. Xã tuyên truyền, phổ biến người dân tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai giãn cách xã hội theo đúng tinh thần của Chỉ thị 16. Người dân trên địa bàn ủng hộ, tự giác tuân thủ thực hiện bởi vì tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là đẩy lùi dịch Covid-19.

Theo bà Trần Thị Hồng, ngụ ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, mặc dù giãn cách xã hội gây ra những bất tiện nhất định nhưng người dân ủng hộ và tuân thủ thực hiện theo đúng quy định. Bởi vì, ngay lúc này, dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, giãn cách như vậy là sớm chặn, đẩy lùi dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe người dân. Từ khi khởi phát dịch bệnh, gia đình luôn tuân thủ nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Chúng tôi cũng dừng buôn bán nước giải khát để phòng, chống dịch. Hy sinh một ít lợi ích kinh tế nhưng đổi lại sự an toàn cho sức khỏe rất đáng. Chúng tôi hy vọng dịch bệnh sớm bị đẩy lùi để người dân trở lại cuộc sống bình thường.

Tại thị trấn Hậu Nghĩa, việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cũng được người dân tuân thủ thực hiện. Những tuyến đường trở nên vắng lặng, hàng quán đã đóng cửa tạm dừng buôn bán, người dân ra đường mang khẩu trang, tuân thủ khoảng cách,... để chủ động phòng, chống dịch. Ông Nguyễn Hoàng Hải, ngụ thị trấn Hậu Nghĩa, cho hay: “Gia đình buôn bán nhỏ nhưng đã chủ động nghỉ để phòng, chống dịch bệnh. Chúng tôi thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành Y tế. Đặc biệt, địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, chúng tôi tuân thủ nghiêm. Các thành viên chỉ ở trong nhà và ra ngoài khi thật sự cần thiết và luôn mang khẩu trang, không tập trung, giữ khoảng cách khi ra đường. Chỉ thị 16 thật sự gây một ít khó khăn trong bối cảnh hiện nay nhưng người dân ủng hộ, tuân thủ thực hiện, hy vọng sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19”.

Huyện tổ chức test nhanh để chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Huyện tổ chức test nhanh để chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Tập trung quyết liệt

Theo Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Trường Chinh, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được huyện tập trung quyết liệt để thực hiện. Huyện thành lập ban chỉ đạo, tổ giúp việc, tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng từ huyện đến thị trấn, xã, ấp, khu phố; thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh, giao các đơn vị quản lý chặt chẽ người về từ TP.HCM và các địa phương khác nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài tuyên truyền hàng ngày trên Đài Truyền thanh huyện, xã và lưu động để người dân nắm bắt, thực hiện việc phòng, chống dịch Covid-19, huyện còn tổ chức test Covid-19 nhanh cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động để thực hiện nhiệm vụ. Huyện chuẩn bị 3 khu cách ly tập trung và bắt buộc test Covid-19 nhanh đối với các đối tượng theo quy định; thực hiện công tác kiểm soát các chợ truyền thống;...

Từ 0 giờ ngày 08/7/2021, huyện Đức Hòa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Huyện đã quán triệt tinh thần đến các cơ quan, phòng, ban để thực hiện; tổ chức phối hợp thông tin, tuyên truyền sâu, rộng đến người dân. Việc giãn cách xã hội được người dân ủng hộ, tuân thủ nghiêm. Bên cạnh đó, huyện phối hợp các sở, ban, ngành tỉnh trong việc triển khai Chỉ thị 16, văn bản chỉ đạo của tỉnh đến các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn để chủ động nắm bắt, thực hiện. Đồng thời, huyện thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn và xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ theo đúng quy định.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các F0 xuất hiện tại hầu hết các địa phương của huyện cùng với việc cùng lúc thực hiện test sàng lọc cộng đồng cho tất cả hộ gia đình trên địa bàn huyện nên nguồn nhân lực và số lượng test của huyện không đủ để phục vụ công tác phòng, chống dịch sắp tới. Nhằm bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, UBND huyện Đức Hòa mong muốn được cung cấp thêm số lượng test nhanh và nhân lực từ các huyện lân cận đến hỗ trợ để hoàn thành nhiệm vụ./.

Tính đến ngày 11/7/2021, huyện Đức Hòa có 81 trường hợp F0, 925 trường hợp F1, 4.161 trường hợp F2, 2.691 trường hợp F3. Các nguồn lây bệnh chủ yếu trên địa bàn huyện đến từ các chợ đầu mối TP.HCM (24 ca); công nhân Công ty TNHH Pouyen TP.HCM (29 ca); tài xế giao hàng (9 ca); công ty Khu công nghiệp Thành Thành Công, tỉnh Tây Ninh (3 ca); Công ty Hanjoo Trade, Củ Chi, TP.HCM (5 ca); liên quan đám tang ở Đồng Tháp (4 ca); liên quan các ổ dịch khác từ TP.HCM (7ca). Huyện phong tỏa 38 địa điểm với 401 hộ dân, 1.410 nhân khẩu, đưa vào hoạt động 3 khu cách ly (Cơ sở Ban điều hành Khu công nghiệp - Khu dân cư Phú Mỹ Vinh/Trần Anh Group, Trường Tiểu học An Ninh Tây, Trường THCS Hậu Nghĩa). Từ ngày 20/5 đến 11/7/2021, số lượng người về từ TP.HCM là 3.510 người và tỉnh khác 3.416 người. Huyện kiểm tra 1.967 cơ sở kinh doanh dịch vụ; xử phạt 24 trường hợp vi phạm, số tiền 181 triệu đồng (lỗi vi phạm chủ yếu không đeo khẩu trang nơi công cộng; không thực hiện hạn chế tập trung đông người để phòng, chống dịch.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết