Tiếng Việt | English

01/07/2024 - 10:06

Thay đổi không gian để học tập, làm việc hiệu quả hơn

Ngày nay, quán cà phê không chỉ là nơi để thư giãn, gặp mặt bạn bè, trò chuyện, thưởng thức những món thức uống hấp dẫn,... mà còn là địa điểm được nhiều bạn trẻ đến để học bài, làm việc.

Nhiều bạn trẻ lựa chọn đến quán cà phê để học bài

Vào mùa thi, đến các quán cà phê thường bắt gặp học sinh miệt mài bên máy tính tìm tư liệu hoặc cùng trao đổi, ôn bài. Thay vì học tại nhà hoặc đến thư viện, nhiều bạn chọn đến quán cà phê, nhất là những quán có không gian rộng rãi, thoáng mát.

Chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vừa qua, Lê Thanh Nhàn (học sinh lớp 12A2, Trung tâm Giáo dục thường xuyên & Kỹ thuật tổng hợp Long An) không tự học tại nhà mà đến quán cà phê để học nhóm cùng bạn bè.

Nhàn chia sẻ: “Em thường ra quán cà phê ôn thi cùng bạn bè để thay đổi không gian học và nếu có những bài tập khó thì cả nhóm sẽ dễ dàng thảo luận để đưa ra kết quả. Học ở nhà, em thường bị ảnh hưởng bởi xung quanh, mất hứng thú và khó tập trung nên khi ra quán học, gia đình em cũng ủng hộ”.

Còn Châu Thị Phương Giao (học sinh lớp 12A7, Trường THPT Phan Văn Đạt, huyện Châu Thành), ngoài học ở nhà, ở trường, em lựa chọn đến quán cà phê để học bài cùng các bạn.

Học ở quán vừa mát, vừa hiệu quả. "Khi thấy mọi người xung quanh đều học tập và làm việc nghiêm túc thì bọn em lại càng cố gắng và có động lực hơn” - Phương Giao nói.

Độc đáo quán cà phê 'vườn cây mái nhà'

 

Độc đáo quán cà phê 'vườn cây mái nhà'  

Bên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An có một quán nước giải khát rất độc đáo. Người đi đường thường gọi là quán cà phê "vườn cây mái nhà". Quán được bao bọc bởi một dải xanh rì của hàng chục cây si.

Cũng tại quán cà phê Phương Giao đang học nhóm, có nhiều bạn trẻ khác cũng hào hứng học tập và làm việc. Một số bạn còn cho biết, học ở quán rất thú vị và hiệu quả, những lúc mệt mỏi có thể thư giãn bằng cách nghe một bài nhạc hoặc thưởng thức một ly nước ngon sẽ giúp tinh thần thoải mái và tỉnh táo hơn.

Việc lựa chọn đến quán cà phê học tập và làm việc đang được các bạn trẻ ưu tiên. Đây cũng là không gian lý tưởng mang lại cảm hứng để học tập và làm việc hiệu quả hơn./.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết