Tiếng Việt | English

21/01/2016 - 18:46

Tòa án nhân dân tỉnh Long An

Tiếp tục tạo những chuyển biến tích cực trong công tác xét xử

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2016, công bố và trao quyết định khen thưởng cho tập thể và cá nhân đạt danh hiệu thi đua năm 2015; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” và tặng quà lưu niệm cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh có nhiều đóng góp cho hoạt động TAND 2 cấp tỉnh Long An. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trần Văn Cần đến dự hội nghị.


Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án”đối với các trường hợp đối ngoại và công chức TAND tỉnh

Năm 2015, TAND 2 cấp tỉnh thụ lý 11.394 vụ án các loại, giải quyết 10.966 vụ, đạt 96,2%; so với cùng kỳ, thụ lý giảm 434 vụ, giải quyết giảm 406 vụ. Toàn tỉnh hòa giải thành 4.419 vụ, chiếm 46,44% trên tổng số án đã giải quyết; so với cùng kỳ, giảm 244 vụ; không có án quá hạn.

Nhằm duy trì và phát huy kết quả, năm 2016, TAND các cấp trong tỉnh tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ trên các mặt công tác: Quán triệt và triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc nghị quyết và các văn kiện của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Hiến pháp năm 2013 và các nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp, cải cách tư pháp; gắn việc thực hiện các nhiệm vụ công tác của Tòa án với việc thực hiện các yêu cầu của cải cách tư pháp. Tập trung chỉ đạo TAND 2 cấp làm tốt nhiệm vụ xét xử các loại vụ án thuộc thẩm quyền, đúng pháp luật.

Đặc biệt, TAND các cấp trong tỉnh sẽ đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, nhất là các vụ án hình sự trọng điểm, gây dư luận, bức xúc trong nhân dân; kiểm điểm nghiêm túc thẩm phán kết án oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm,...

Dịp này, Ban Tổ chức hội nghị tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân; tặng bằng khen của TAND Tối cao cho 10 cá nhân có 2 năm liên tục (2014-2015) đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; 4 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua TAND”; 5 đơn vị đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 3 tập thể và 8 cá nhân được TAND Tối cao tặng bằng khen do có nhiều thành tích đóng góp trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015 và các danh hiệu khen thưởng khác.

Đồng chí Trần Văn Cần đánh giá: Trong năm qua, TAND 2 cấp tỉnh Long An có nhiều cố gắng, nỗ lực, phấn đấu trong mọi hoạt động và đạt nhiều kết quả quan trọng. Năm 2016, đề nghị TAND tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nhất là những chủ trương, đường lối về lĩnh vực tư pháp; tiếp tục tạo những chuyển biến tích cực trong công tác xét xử, bảo đảm tính dân chủ trong tranh tụng tại phiên tòa, tăng cường công tác xét xử lưu động; tiếp tục kiện toàn bộ máy hệ thống Tòa án,..../.

Ngọc Vệ

Chia sẻ bài viết