Tiếng Việt | English

21/05/2020 - 17:11

Triển khai Quyết định kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản năm 2019 của Tỉnh ủy Long An

Sáng 21/5, đoàn Kiểm toán Nhà nước do Phó Kiểm toán trưởng thuộc Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành Ib (kiểm toán lĩnh vực an ninh, tài chính và ngân sách Đảng, hoạt động cơ yếu, dự trữ Nhà nước) - Nguyễn Văn Quốc làm trưởng đoàn đến công bố quyết định kiểm toán năm 2019 của Tổng Kiểm toán Nhà nước đối với Tỉnh ủy Long An.

Phó Kiểm toán trưởng thuộc Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành Ib - Nguyễn Văn Quốc đề nghị Thường trực Tỉnh ủy và các đơn vị được kiểm toán phối hợp, tạo điều kiện để Đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được, đại diện lãnh đạo và kế toán các đơn vị được kiểm toán.

Các đơn vị dự toán, hoạt động sự nghiệp được kiểm toán lần này gồm: Văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy Tân An, Huyện ủy Vĩnh Hưng, Báo Long An và Công ty TNHH MTV Nông lâm sản Long An.

Nội dung kiểm toán gồm kiểm toán việc lập, phân bổ, giao dự toán và quản lý, sử dụng, quyết toán các khoản thu, chi ngân sách, tài sản công; hoạt động có thu; doanh thu, thu nhập, chi phí và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh; việc thực hiện nghĩa vụ ngân sách Nhà nước; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính, kế toán, quản lý đầu tư xây dựng của Nhà nước.

Phạm vi kiểm toán trong niên độ ngân sách năm 2019 và các thời kỳ trước, sau có liên quan của các đơn vị được kiểm toán.

Ông Nguyễn Văn Quốc cho biết: Đợt kiểm toán lần này dự kiến diễn ra từ 21/5 đến 16/6/2020, với mục tiêu xác nhận tính đúng đắn, trung thực, chính xác của báo cáo quyết toán và báo cáo tài chính năm 2019; đánh giá việc tuân thủ pháp luật, tính kinh tế, tính hiệu lực và hiệu quả trong quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công; phát hiện những tồn tại, bất cập trong cơ chế, chính sách để kiến nghị sửa đổi, bổ sung; phát hiện những sai phạm để kiến nghị xử lý. Ông đề nghị Thường trực Tỉnh ủy tạo điều kiện, các đơn vị được kiểm toán phối hợp, cung cấp tài liệu và giải trình (nếu có),… để Đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; các thành viên trong đoàn và các đơn vị thực hiện đúng quy trình kiểm toán, báo cáo, tổng hợp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được cảm ơn Đoàn Kiểm toán đã đến Tỉnh ủy Long An làm việc; đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất; các đơn vị được kiểm toán cử lãnh đạo, kế toán và cán bộ liên quan cung cấp tài liệu, thông tin, giải trình (nếu có) để Đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

Đức Thịnh

Chia sẻ bài viết