Tiếng Việt | English

09/10/2020 - 10:20

Tuổi trẻ gửi gắm niềm tin đến Đại hội

Trong những ngày sắp diễn ra Đại hội (ĐH) Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025, cùng với nhân dân cả nước, tuổi trẻ Long An cũng đang háo hức hướng về ĐH với niềm tin, kỳ vọng sâu sắc.

Văn Ngô Thụy Diễm - Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Long An:

Tôi thống nhất với Dự thảo Báo cáo chính trị trình ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Tôi kỳ vọng, nhiệm kỳ mới, tỉnh sẽ có nhiều chính sách quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực trẻ phục vụ sự nghiệp phát triển của tỉnh; tiếp tục có những định hướng cơ chế, chính sách thu hút nhân tài, nguồn nhân lực, nhất là sinh viên mới ra trường về cống hiến cho quê hương.

Tôi mong có nhiều chính sách đầu tư phát triển hạ tầng giao thông kết nối với các tỉnh, thành lân cận; quy hoạch phát triển công nghiệp, đặc biệt có nhiều chính sách hỗ trợ các dự án đầu tư trọng điểm, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp năng lượng sạch; cải cách hành chính; đào tạo nguồn nhân lực cùng các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để đưa Long An trở thành tỉnh tốp đầu trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Huỳnh Thị Kim Thi - Bí thư Chi đoàn Công ty Cổ phần In Long An:

Tôi rất vui mừng trước những thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh giai đoạn 2015-2020 và tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng. Tôi hy vọng, 5 năm tới, tỉnh tiếp tục có giải pháp cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh, tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh để đẩy mạnh phát triển các ngành kinh tế.

Đồng thời, tôi kỳ vọng, Đảng bộ sẽ có những quyết sách đặc biệt quan trọng quan tâm đến việc đào tạo nghề, việc làm nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho thanh niên công nhân; có quyết sách chiến lược tạo những cú hích, khơi gợi thu hút giới trẻ làm việc thông qua những chế độ đãi ngộ, môi trường làm việc tốt để giới trẻ có thể đóng góp ngày càng nhiều hơn cho đất nước. Đảng bộ tiếp tục quan tâm, lãnh, chỉ đạo, chú trọng công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) công nhân và có những giải pháp thiết thực để tạo điều kiện thuận lợi cho thế hệ trẻ có cơ hội, môi trường khẳng định bản thân, được cống hiến và trưởng thành tại các doanh nghiệp.

Lê Thị Hồng Kết - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn:

Thời gian qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, ĐVTN được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, tích cực tham gia các nhiệm vụ chính trị, KT-XH.

ĐH lần này, tôi mong rằng, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới quan tâm nhiều hơn nữa lực lượng cán bộ trẻ, đặc biệt là nữ cán bộ Đoàn; đồng thời, tạo cơ hội nhiều hơn để ĐVTN phát huy khả năng cũng như vai trò xung kích, tình nguyện. Ngoài ra, ĐVTN cần được quan tâm, đào tạo các lớp lý luận chính trị, chuyên môn hơn nữa nhằm góp phần nâng cao trình độ, năng lực, kiến thức chuyên sâu, xứng đáng là lớp cán bộ kế cận, góp phần vào sự phát triển của công tác Đoàn nói riêng và sự phát triển tỉnh nhà nói chung.

Trần Thoa (ghi)

Chia sẻ bài viết