Tiếng Việt | English

25/10/2019 - 16:17

Ban Chỉ đạo 61 tỉnh Phú Yên trao đổi kinh nghiệm tại Long An

Sáng 25/10, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo 61 tỉnh Phú Yên đến học tập, trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Long An. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Văn Cảnh, Ban Thường vụ Hội Nông dân Việt Nam tỉnh cùng các sở, ngành có liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Văn Cảnh, Ban Thường vụ Hội Nông dân Việt Nam tỉnh cùng các sở, ngành có liên quan tiếp và làm việc với đoàn

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế tỉnh Long An đến đoàn công tác tỉnh Phú Yên.

Thực hiện Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư về Đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam giai đoạn 2010 - 2020” tại tỉnh Long An, Ban Chỉ đạo các cấp từ tỉnh đến cơ sở duy trì được nề nếp sinh hoạt hàng quý, có quy chế hoạt động, kiểm tra báo cáo định kỳ hàng năm.

Đoàn công tác Ban Chỉ đạo 61 tỉnh Phú Yên trao tặng tỉnh Long An bức ảnh Ghềnh đá đĩa - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Phú Yên

Hiện tại, 100% địa phương trong tỉnh thành lập Ban Vận động Quỹ Hỗ trợ nông dân, từ đó đầu tư nhiều dự án có hiệu quả, nhiều mô hình sản xuất được nhân rộng; các hoạt động phối hợp được Ban Thường vụ tỉnh Hội chủ động trao đổi thống nhất với các ngành để thực hiện và được hỗ trợ tích cực.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác Hội và các hoạt động của Ban Chỉ đạo. Đoàn công tác tỉnh Phú Yên cảm ơn lãnh đạo tỉnh Long An đã tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn đến tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, 2 tỉnh có cơ hội để trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong hợp tác phát triển kinh tế - xã hội, cũng như xây dựng tổ chức Hội Nông dân ngày càng vững mạnh.

Cùng ngày, đoàn đến tham quan mô hình Hợp tác xã rau an toàn Phước Hòa, xã Phước Vân, huyện Cần Đước./.

Thanh Nhã

Chia sẻ bài viết