Tiếng Việt | English

01/06/2016 - 14:51

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An cho ý kiến dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

Sáng 1-6-2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp cho ý kiến dự thảo Chương trình hành động Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Long An - Phạm Văn Rạnh chủ trì hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TW ngày 22/3/2016 của Bộ Chính trị về việc học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Tổ biên tập để soạn thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.


Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Long An - Phạm Văn Rạnh chủ trì hội nghị

Quan điểm của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong quá trình soạn thảo chương trình hành động lần này là: Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã nghiên cứu, vận dụng một bước quan điểm, tư tưởng của Đảng thể hiện trong các dự thảo Văn kiện Đại hội XII và đã đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị giai đoạn 2015-2020 một cách toàn diện. Vì vậy, trong Chương trình hành động của Tỉnh ủy chỉ tập trung rà soát Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, nhấn mạnh một số lĩnh vực gắn với nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Do đó mục tiêu của dự thảo Chương trình đề ra là phấn đấu đến năm 2020 Long An thực hiện thắng lợi mục tiêu tổng quát, đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh đề ra; kinh tế phát triển nhanh, bền vững, gắn kết với phát triển văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội và bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; giữ vững quốc phòng, an ninh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Tại cuộc họp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy dành thời gian để cho ý kiến dự thảo Báo cáo tình hình và kết qủa thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2016 trong tháng 5 và bàn một số vấn đề khác theo thẩm quyền./.

Thanh Hùng

Chia sẻ bài viết