Tiếng Việt | English

25/11/2018 - 17:14

Chủ tịch UBND tỉnh Long An kiểm tra tình hình mưa bão tại Cần Đước, Cần Giuộc

Chiều 25/11, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần kiểm tra tình hình mưa bão, triều cường tại huyện Cần Đước và Cần Giuộc.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần (ngoài cùng, bên trái) kiểm tra tình hình mưa bão, triều cường

Tại huyện Cần Đước, ông Trần Văn Cần xem xét tình hình mưa bão, sạt lở và việc đưa tàu thuyền vào neo đậu trú ẩn tại khu vực chợ Kinh Nước Mặn. Tại đây, các tiểu thương chủ động chằng chống quầy hàng, nhà cửa cẩn thận. Trong khi đó, các tàu, thuyền cũng neo đậu vào bờ an toàn.

Theo ghi nhận của phóng viên, cả ngày hôm nay, tại huyện Cần Đước và Cần Giuộc, mưa lớn liên tục kèm theo gió giật khá mạnh. Tuy nhiên, sức gió chưa thể làm tốc mái nhà, bật gốc cây.

Lực lượng chức năng giúp người dân chằng chống các quầy hàng tại chợ Kinh Nước Mặn

Thông tin từ UBND huyện Cần Đước và Cần Giuộc, đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận những thiệt hại lớn do ảnh hưởng từ bão số 9. Hiện tại, mực nước tại các kênh rạch, sông qua địa bàn dâng cao nhưng nhờ đê bao nên không gây ảnh hưởng đến ruộng đồng và đời sống người dân. Tuy nhiên, phóng viên cũng ghi nhận một số diện tích lúa bị đổ ngã do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài kèm gió mạnh.

Đến 17 giờ, 2 huyện trên vẫn có mưa rất to và gió mạnh. 

Song song đó, tại các xã, công tác trực vẫn được duy trì. Đồng thời, lực lượng cũng xuống địa bàn giúp người dân chằng chống nhà cửa./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết