Tiếng Việt | English

20/03/2020 - 16:38

Chủ tịch UBND tỉnh Long An lắng nghe kiến nghị về đơn giá thuê đất khu mua sắm Đệ nhất Phan Khang

Sáng 20/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần đã tiếp công dân, tiếp thu thông tin phản ánh về giá thuê đất của Công ty Cổ phần sản xuất, thương mại, dịch vụ Tân Thế Kỷ Miền Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần chủ trì đối thoạiChủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần chủ trì đối thoại

Công ty Cổ phần sản xuất, thương mại, dịch vụ Tân Thế Kỷ Miền Nam nhận chuyển nhượng thuê đất dự án Siêu thị điện máy Phan Khang từ năm 2019. Theo đó, Công ty sẽ tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh siêu thị điện máy trên mặt bằng 2.412,5m2 tại phường 2, TP.Tân An. Thời hạn thuê đến năm 2055.

Giá thuê đất được các ngành chức năng xác định lại theo giá thực tế là 69 tỉ đồng. Vì vậy, công ty đề nghị được định giá lại vì cho rằng mức giá này quá cao.

Theo giải thích của các sở, ngành liên quan như Tài nguyên và Môi trường, Tài chính thì vật giá, giá cả có thể tăng giảm tùy theo thời điểm khác nhau. Khi định giá lại để chuyển nhượng mặt bằng cho thuê đất dự án siêu thị điện máy Phan Khang sang Công ty Cổ phần sản xuất, thương mại, dịch vụ Tân Thế Kỷ Miền Nam, khi xây dựng giá mới, các ngành chức năng có tham khảo giá thực tế về giá cho thuê đất thời điểm chuyển nhượng. Giá này có so sánh với các doanh nghiệp kinh doanh cùng loại sản phẩm, cùng ngành hàng, cùng địa bàn nội ô TP.Tân An.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần, việc thẩm định lại giá khi chuyển nhượng dự án từ chủ đầu tư này sang chủ đầu tư khác là yêu cầu bắt buộc theo quy định của pháp luật, các sở, ngành chức năng thực hiện đúng trình tự, thủ tục, hồ sơ theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu rõ, tỉnh Long An luôn tạo điều kiện để mọi doanh nghiệp nói chung, trong đó có Công ty Tân Thế Kỷ Miền Nam hoạt động ổn định và phát triển. Tuy nhiên, kiến nghị của Công ty hiện tại chưa thể trả lời hạ mức giá thuê đất xuống hay nâng lên. Theo đó, để giải quyết việc này, doanh nghiệp làm đúng các trình tự thủ tục, tỉnh sẽ chỉ đạo đoàn thanh tra kiểm tra sau đó có kết luận, tham mưu hướng giải quyết cụ thể./.

Đức

Chia sẻ bài viết