Tiếng Việt | English

18/06/2019 - 20:10

Cử tri Cần Đước, Thạnh Hóa đặc biệt quan tâm đến việc tăng giá điện

Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Cần Đước và Thạnh Hóa sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

* Ngày 18/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Long An gồm ông Nguyễn Tuấn Anh, ông Lê Công Đỉnh, bà Phan Thị Mỹ Dung có cuộc tiếp xúc với gần 100 cử tri các xã Tân Trạch, Long Sơn và Mỹ Lệ, huyện Cần Đước.

Cử tri huyện Cần Đước nêu ý kiến. Ảnh: Cẩm Tú - Hồng Phong

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đề xuất, kiến nghị điều chỉnh lại bậc thang giá điện cho phù hợp với đời sống người dân vì hiện nay người dân vùng nông thôn đã sử dụng thiết bị điện nhiều nên quy định bậc 1 sử dụng 50kWh/tháng là quá ít; cần quan tâm đến sản xuất nông nghiệp, nhất là giá lúa thường xuyên tăng - giảm bất thường trong khi chi phí sản xuất tăng cao.

Ngoài ra, việc xây dựng nông thôn mới với phong trào nhà nước và nhân dân cùng làm được người dân hưởng ứng tích tích cực, tuy nhiên, cử tri bức xúc kinh phí bảng vẽ thiết kế các công trình đường giao thông nông thôn quá cao. 

Cử tri cũng kiến nghị có chế tài đối với các nhà đầu tư có dự án nhưng chậm tiến độ triển khai thực hiện; cần xử lý quyết liệt hơn và tăng cường kiểm soát đối với các doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường; nhà nước cần quan tâm hỗ trợ trợ cấp cho các chi hội thuộc các tổ chức chính trị xã hội ở ấp hoạt động tốt hơn;…

* Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An gồm ông Hoàng Văn Liên và ông Trương Phi Hùng có cuộc tiếp xúc trên 80 cử tri huyện Thạnh Hóa sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri huyện Thạnh Hóa kiến nghị đến Đại biểu Quốc hội. Ảnh: Văn Kiệt - Nguyệt Hằng

Cử tri kiến nghị tăng cường đầu tư trang thiết bị, nhân lực y tế để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại tuyến y tế cơ sở, giảm tình trạng quá tải ở các tuyến trên; mở rộng danh mục thuốc cấp cho bệnh nhân sử dụng thẻ Bảo hiểm y tế.

Cử tri cũng đề nghị tăng cường giám sát các hoạt động tôn giáo, ngăn ngừa lợi dụng tín ngưỡng để thực hiện các hoạt động mê tín dị đoan gây bất ổn cho xã hội; bày tỏ bức xúc trước tình hình giá điện tăng, đề nghị xem xét nâng hạn mức tiêu thụ điện bậc 1 của hộ gia đình từ 50kWh lên thành 100 - 150kWh.

Đặc biệt, cử tri ý kiến việc Nhà máy bột giấy Phương Nam không hoạt động; nhiều điện tích đất lâm trường bị bỏ hoang nên cần các cấp có thẩm quyền giải quyết, tránh tình trạng nhiều diện tích đất bị bỏ hoang trong khi người dân thiếu đất sản xuất.

Đồng thời, việc xây mới, sữa chữa, nâng cấp, mở rộng hệ thống cầu - đường giao thông cũng được nhiều cử tri quan tâm, đề nghị sớm đầu tư, nâng cấp Quốc lộ 62 để việc đi lại của người dân được tốt hơn.

Tại cuộc tiếp xúc này, ông Hoàng Văn Liên cho biết, Chính phủ đã cam kết trước Quốc hội và cử tri cả nước sẽ tiến hành nâng cấp Quốc lộ 62 vào năm 2021.

Những nội dung cử tri phản ánh được lãnh đạo địa phương giải trình và đoàn Đại biểu Quốc hội ghi nhận, phản ánh cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./.

Nhóm CTV

Chia sẻ bài viết