Tiếng Việt | English

05/01/2017 - 16:07

Đại biểu HĐND tỉnh Long An tiếp xúc cử tri Đức Hòa

Cần mở rộng các tuyến đường giao thông, tăng cường công tác quản lý đất đai, sớm đầu tư nâng cấp Trường THPT An Ninh,... là những ý kiến của cử tri huyện Đức Hòa gửi đến đại biểu HĐND tỉnh Long An.


Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đức Hòa

Ngày 5/1/2017, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An đơn vị huyện Đức Hòa gồm: Đại biểu Phạm Văn Rạnh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quốc Dũng - Thẩm phán, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; Võ Thành Trí - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Nguyễn Thị Hồng Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa có buổi tiếp xúc với cử tri xã An Ninh Tây, An Ninh Đông và Lộc Giang.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri tóm tắt kết quả nội dung Kỳ họp lần thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX được diễn ra từ ngày 6-8/12/2016; báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri quan tâm.


Cử tri kiến nghị về nâng cấp đường giao thông

Sau khi nghe báo cáo, cử tri phấn khởi với kết quả kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm qua. Song, cử tri cũng có một số kiến nghị như: Đoạn đường từ Tân Mỹ (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đi Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) thường xuyên bị tắc nghẽn giao thông, cần sớm có giải pháp mở rộng tuyến đường này; cần tiến hành phân luồng giao thông tại các tuyến đường lớn để người dân lưu thông dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, cử tri cũng ý kiến về chế độ cho các đối tượng bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; cần tăng cường công tác hòa giải cơ sở, có thêm chế độ chính sách cho các đối tượng làm công tác này tại địa phương; tăng cường công tác quản lý đất đai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đẩy nhanh tiến độ xây dựng đê bao từ thị trấn Hiệp Hòa đến xã An Ninh Tây; cần sớm đầu tư nâng cấp Trường THPT An Ninh để giúp các em học sinh cải thiện điều kiện học tập...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được chính quyền địa phương và các ngành, các cấp giải trình theo cấp mình quản lý. Đồng thời, đại biểu Phạm Văn Rạnh cũng thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận các ý kiến của cử tri đã nêu./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết