Tiếng Việt | English

02/07/2015 - 21:41

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Bến Lức, Châu Thành, Mộc Hóa

Bến Lức: Cử tri bức xúc vấn đề quy hoạch và bồi thường giải phóng mặt bằng

Chiều nay, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An vừa có buổi tiếp xúc sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, với cử tri xã An Thạnh, huyện Bến Lức.

Cử tri đã kiến nghị các vấn đề liên quan đến tình hình Biển Đông; chế độ phụ cấp của cán bộ xã, ấp; bất cập trong việc thu phí đường bộ; chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội; hiệu quả trong việc cải cách giáo dục, công tác đào tạo nguồn nhân lực; công tác địa chính, giải quyết tranh chấp đất đai…

Bên cạnh đó, nhiều cử tri cũng bày tỏ bức xúc về một số vướng mắc, tồn tại trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tuyến đường Cao tốc TP.HCM – Bến Lức.

Cử tri xã An Thạnh kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến việc giải phóng mặt bằng

ĐBQH Nguyễn Minh Lâm cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri, đồng thời tập hợp các ý kiến để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Châu Thành: Cử tri bức xúc về những công trình không bảo đảm chất lượng

ĐBQH Đinh Thị Phương Khanh vừa có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Châu Thành. Theo đó, các cử tri đã đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có biện pháp chỉ đạo trong việc xét xử đúng người, đúng tội, tránh oan sai. Đồng thời đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, nhất là trên lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, bởi thời gian qua, nhiều công trình khánh thành chưa được bao lâu lại bị xuống cấp, hư hỏng nặng.

Cử tri thị trấn Tầm Vu có ý kiến với đại biểu Quốc hội

Ngoài ra, cử tri Châu Thành cũng quan tâm nhiều đến giá cả, đầu ra nông sản, đề nghị Quốc hội sớm có biện pháp bình ổn giá để người dân an tâm sản xuất, nâng cao thu nhập.

ĐBQH Đinh Thị Phương Khanh đã tiếp thu ý kiến của cử tri và hứa sẽ đề đạt những ý kiến của cử tri lên Quốc hội và các ngành chức năng giải quyết trong thời gian tới.

Mộc Hóa: Các chế độ, chính sách được nhiều cử tri phản ánh

Tại Mộc Hóa, sau khi nghe Đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, các cử tri đã bày tỏ sự thống nhất cao, đồng thời phản ánh đến ĐBQH một số vấn đề về chế độ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; chế độ, chính sách đối với cán bộ Hội Chữ thập đỏ, cán bộ quản lý kiểm soát dịch bệnh trong ngành Y tế; tình trạng ô nhiễm nguồn nước trên các tuyến sông, kênh rạch; quy trình thủ tục chuyển đổi quyền sử dụng từ đất tràm sang đất lúa.

Đại diện chính quyền địa phương, các sở, ngành liên quan và ĐBQH đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi các ngành chức năng xem xét, giải quyết./.

Hùng Thanh-Minh Trực-Thanh Sương-Khang Nam 

Chia sẻ bài viết