Tiếng Việt | English

05/06/2019 - 15:54

Hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương tháng 6/2019

Sáng 05/6, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến Báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 6/2019.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An – Đinh Ngọc Lâm chủ trì hội nghị tại điểm cầu Long An

Tại điểm cầu tỉnh Long An, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Đinh Ngọc Lâm chủ trì hội nghị. Đồng thời, hội nghị trực tuyến cũng được truyền tiếp đến các huyện, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An.

Tại hội nghị, các báo cáo viên được nghe lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin về những kết quả nổi bật trong việc triển khai thực hiện Luật Đường sắt năm 2017 và những định hướng phát triển của ngành đường sắt trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng được Thiếu tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ - Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an thông tin về việc điều chỉnh chiến lược của các nước lớn trong thời gian gần đây tác động đến Việt Nam cũng như chính sách của nước ta trước những ảnh hưởng của việc điều chỉnh chiến lược của các nước lớn. Trong đó, Phó Giáo sư, Tiến sĩ - Lê Văn Cương nhấn mạnh đến cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Hội nghị trực tuyến đến các huyện, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị báo cáo viên các tỉnh, thành, Đảng ủy Trung ương cần tập trung tuyên truyền triển khai nhiệm vụ, chương trình hành động năm 2019 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII và các nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Trong đó, cần tập trung triển khai tuyên truyền kết quả Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; diễn biến, kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; thông tin các hoạt động đối ngoại, đặc biệt là chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc đến 3 nước: Nga, Na Uy và Thụy Điển; thông tin kết quả chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia đến Việt Nam, khẳng định mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa nhân dân 2 nước Việt Nam – Campuchia.

Ngoài ra, những thông tin liên qua đến công tác phòng, chống dịch tả heo Châu Phi cũng cần được các báo cáo viên quan tâm tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân, cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh cũng như không quay lưng với các sản phẩm thịt heo sạch.

Một vấn đề nữa cần lưu tâm trong công tác tuyên truyền là việc đấu tranh, phòng, chống tệ nạn ma túy để từng bước góp phần ngăn chặn, đẩy lùi ma túy./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết