Tiếng Việt | English

21/09/2019 - 21:21

Hơn 18 tháng, Cần Đước tiếp nhận 19 đơn khiếu nại, tố cáo

Ngày 20/9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Long An tiến hành khảo sát kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Cần Đước.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh Long An khảo sát giải quyết khiếu nại, tố cáo tại huyện Cần Đước

Từ ngày 01/01/2018 đến hết tháng 7/2019, huyện tiếp nhận 258 đơn, trong đó có 1 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết. Qua phân loại, trong số đơn tiếp nhận có 239 đơn yêu cầu, phản ánh, kiến nghị; 14 đơn khiếu nại và 5 đơn tố cáo.

Nội dung khiếu nại chủ yếu liên quan đến quyết định hành chính, giải quyết tranh chấp đất đai, đòi đất cũ hoặc tố cáo hành vi hành chính của cán bộ công chức địa phương. Tất cả đơn đều được xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Nguyễn Văn Bảy, việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo bảo đảm tính công khai, minh bạch trong công tác thẩm tra, xác minh. Hoạt động tổ chức đối thoại với công dân và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc tiếp nhận, xử lý đơn được quan tâm thực hiện. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân luôn được quan tâm thực hiện.

UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện quy định của pháp luật về hoạt động xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh trên địa bàn. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được UBND huyện, các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị thực hiện bằng nhiều hình thức.

Việc niêm yết lịch tiếp công dân thường xuyên, định kỳ luôn được UBND huyện chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc tại trụ sở Ban Tiếp công dân huyện và tại các cơ quan, đơn vị. Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo được thông báo đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết