Tiếng Việt | English

28/04/2020 - 16:47

Huy động sức dân thực hiện các công trình chào mừng đại hội Đảng

Hiện nay, cùng với công tác phòng, chống dịch Covid-19, các địa phương trong toàn tỉnh cũng tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng tham gia thực hiện các công trình chào mừng đại hội (ĐH) Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Công trình được người dân mong chờ

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Phú, huyện Châu Thành - Bùi Thị Phương, để chào mừng ĐH Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, xã phát động cán bộ, đảng viên, Mặt trận, đoàn thể và nhân dân tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Trong đó, công trình chào mừng ĐH Đảng bộ xã là tráng bêtông tuyến đường Xóm Đồng ấp 3 nối dài hơn 560m. Việc thực hiện đoạn đường này còn góp phần xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Công trình chào mừng đại hội Đảng của xã Hòa Phú vừa được khánh thành vào ngày 26-4-2020

Được biết, trước đây, đoạn đường này trải đá đỏ, bề ngang chỉ khoảng 2m. Chính vì vậy, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, vật tư xây dựng của người dân còn gặp một số khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Khi đoạn đường được chọn làm công trình chào mừng ĐH Đảng, xã triển khai bàn bạc với người dân và nhận được sự đồng tình ủng hộ rất cao. Tất cả đều thống nhất với mức đóng góp và sẵn sàng hiến đất để mở rộng mặt đường 3m.

Ông Nguyễn Bá Kế (ấp 3, xã Hòa Phú) là 1 trong 5 thành viên trực tiếp giám sát thi công công trình, cho hay: “Việc nâng cấp đoạn đường này được người dân mong mỏi bấy lâu nên khi vận động bàn giao mặt bằng không gặp vướng mắc gì cả. Nhiều hộ dù phải dỡ bỏ vật kiến trúc hoặc những trụ thanh long đang thu hoạch nhưng vẫn vui lòng. Nhờ đó, công trình nhanh chóng được khởi công và hoàn thành chỉ trong vòng 1 tháng”.

Với việc hoàn thành đoạn đường này, 100% đường trục ấp, ngõ xóm trên địa bàn xã Hòa Phú đều được tráng bêtông sạch sẽ, thông thoáng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. “Một vài tuyến đường xây dựng theo chuẩn cũ bề ngang 2,5m đang được xã khảo sát để tiếp tục nâng cấp, mở rộng. Theo kế hoạch, một số tuyến đường trên địa bàn cũng sẽ được đầu tư trải nhựa trong thời gian tới” - bà Bùi Thị Phương thông tin.

Ngoài thực hiện công trình bêtông hóa đường Xóm Đồng ấp 3 để chào mừng ĐH Đảng, Mặt trận, các đoàn thể xã phát động đoàn viên, hội viên thực hiện các mô hình thiết thực như chăm sóc, cắt tỉa cây xanh và dọn cỏ dại, thu gom rác thải trên các tuyến đường, khu vực công cộng. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn của xã ngày càng khang trang hơn trước. Người dân rất phấn khởi và đồng tình tham gia thực hiện cùng địa phương.

Đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội

Xã Tân Lân, huyện Cần Đước, đang dồn sức phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2020. Để đạt mục tiêu trên, xã tiếp tục nâng cấp hạ tầng KT-XH phù hợp với tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là hệ thống giao thông. Theo đó, xã chọn 3 công trình giao thông để tập trung đầu tư, đây cũng là những công trình chào mừng ĐH Đảng của xã.

Chủ tịch UBND xã Tân Lân - Nguyễn Nhựt Luân cho biết: “Nhằm thiết thực chào mừng ĐH Đảng các cấp, xã vận động người dân hiến đất, đóng góp kinh phí với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” để tráng bêtông tuyến đường nông thôn ấp Xóm Mới, nâng cấp trải nhựa lại đường nhựa ấp Ao Gòn, nhựa hóa đường liên xã Mỹ Lệ - Tân Lân. 3 tuyến đường này sẽ triển khai, thực hiện từ cuối tháng 4-2020”.

Nhiều đoạn trên tuyến đường Ao Gòn xuống cấp được gia cố bằng đá xanh

Có mặt tại đường nhựa ấp Ao Gòn, một trong những công trình xây dựng trong đợt Về nguồn của tỉnh năm 2013, chúng tôi nhận thấy một số đoạn mặt đường đã xuống cấp và được gia cố bằng đá xanh. Bà Bùi Thị Giữ (ấp Ao Gòn) nói: “Lượng xe lưu thông trên tuyến đường này rất nhiều, qua thời gian sử dụng, một số đoạn bị trũng xuống rất nguy hiểm. Chính quyền địa phương cũng thường xuyên sửa chữa nhưng vẫn chưa bảo đảm. Mùa nắng thì bụi rất nhiều dù là đường nhựa”.

Chính vì lẽ đó, khi địa phương chọn nâng cấp tuyến đường này để chào mừng ĐH Đảng nhiệm kỳ 2020-2025, người dân rất vui mừng và ủng hộ chủ trương. Theo ông Nguyễn Nhựt Luân, đường Ao Gòn dài 2,3km, do huyện đầu tư với tổng kinh phí thực hiện 8,4 tỉ đồng, trong đó nhân dân sẽ đóng góp khoảng 3 tỉ đồng. Hiện nay, xã đã họp dân để thông báo về mức đóng góp và tiến hành thu tiền để có thể khởi công đúng tiến độ đề ra.

Bên cạnh công trình đường Ao Gòn, 2 công trình còn lại cũng đang được gấp rút triển khai. “Việc xây dựng những công trình này khiến người dân cảm nhận được sự quan tâm sâu sát của Đảng bộ, chính quyền đối với các vấn đề dân sinh. Hy vọng trong nhiệm kỳ tới, ĐH Đảng bộ xã sẽ bầu ra những người lãnh đạo xứng đáng, đủ đức, đủ tài, xây dựng địa phương ngày càng phát triển” - bà Bùi Thị Giữ (ấp Ao Gòn) chân tình nói.

Có thể thấy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, người dân đều hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của ĐH Đảng các cấp. Từ đó, các công trình chào mừng ĐH trong toàn tỉnh nhận được sự đồng tình tham gia của các tầng lớp nhân dân. Đến nay, rất nhiều công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng, góp phần cùng các địa phương thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết