Tiếng Việt | English

13/05/2020 - 11:11

Niềm vui từ các công trình chào mừng đại hội Đảng

Những ngày này, cùng với công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội (ĐH) Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2020-2025), các địa phương trong toàn tỉnh cũng tích cực triển khai, thực hiện nhiều công trình chào mừng ĐH.

Đường sá tại xã Mỹ Lộc được trang hoàng đẹp chào mừng đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

Tại xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An không khí thi đua lập thành tích chào mừng ĐH Đảng các cấp, tiến tới ĐH lần thứ XIII diễn ra sôi nổi. Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cùng vào cuộc. Trong đó, nổi bật nhất là xây dựng công trình giao thông, cảnh quan môi trường nông thôn và trang trí một số băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ĐH để người dân được biết.

Thời tiết nắng, nóng kéo dài nhiều ngày, tuy vậy, không khí thi công trên công trường đường Lương Văn Tiên vẫn hối hả. Có mặt tại đây, chúng tôi cảm nhận những lớp nhựa đường thảm mới khói nghi ngút, những công nhân miệt mài chạy đua với thời gian nhằm bảo đảm tiến độ thi công các dự án. Thông tin từ UBND xã Mỹ Lộc, đây là công trình chào mừng ĐH Đảng bộ huyện Cần Giuộc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 (đơn vị điểm của tỉnh), được huyện đầu tư nhựa hóa, thuộc xã Mỹ Lộc và thị trấn Cần Giuộc. Đến nay, tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, có ý nghĩa đối với sự phát triển KT-XH ở địa phương, giúp người dân trên địa bàn đi lại dễ dàng hơn.

Công trình đường Lương Văn Tiên được huyện Cần Giuộc đầu tư nhựa hóa để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII

Theo những người dân ở gần khu vực này, trước đây đoạn đường này là đất sỏi đỏ. Hiện nay, Mỹ Lộc và thị trấn vận động người dân hiến đất hai bên để trải nhựa. Công trình này có thể kết nối với Quốc lộ 50, Hương lộ 20 và một số tuyến đường giao thông khác, từ đó tạo ra hệ thống giao thông hoàn chỉnh, phù hợp với lộ trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao của Mỹ Lộc.

“Càng thêm nhiều công trình ý nghĩa, diện mạo của địa phương, đời sống của người dân sẽ ngày càng tốt đẹp hơn. Người dân chúng tôi càng thêm phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp, tin tưởng vào sự thành công của ĐH Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025” - ông Nguyễn Hữu Trung, ngụ xã Mỹ Lộc, nói.

Ngoài ra, Mỹ Lộc cũng vừa hoàn thành một công trình chào mừng ĐH Đảng bộ xã lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đó là nâng cấp, mở rộng, bêtông hóa đường giao thông nông thôn (đoạn đường kết nối đường cộng đồng Lộc Trung và Đoàn Văn Diệu). Công trình này có chiều dài trên 600m, với kinh phí trên 1,3 tỉ đồng, trong đó người dân đóng góp 400 triệu đồng, còn lại là vốn ngân sách nhà nước.

Ông Trần Văn Giám, ngụ ấp Lộc Trung, không chỉ là người tình nguyện tháo dỡ hàng rào kiên cố của gia đình để làm tuyến đường mà còn góp tiền, bỏ công giám sát cho đến khi công trình hoàn thành. Gặp ông tại ngôi nhà của mình, ông nói: “Từng là Bí thư Chi bộ ấp Lộc Tiền, hầu hết công trình liên ấp tôi đều tham gia vận động. Việc tháo dỡ hàng rào, mở rộng đường, tôi thấy đây là việc nên làm. Từ khi con đường hoàn thiện, mọi người rất vui, nhất là nông dân sinh sống ở đây có thể vận chuyển nông sản dễ dàng hơn”.

Được biết, ông Giám cũng là người góp phần tuyên truyền, giải thích khi có chủ trương làm đường để người dân đồng thuận. Nhờ đó, những hộ dân sinh sống gần tuyến đường này không chỉ hiến đất mà mỗi hộ còn góp từ 8-10 triệu đồng, trong đó có mạnh thường quân ủng hộ 50 triệu đồng. Giờ đây, mỗi khi đến Mỹ Lộc, đi qua đoạn đường này, mọi người phấn khởi nhìn thấy một công trình mới, mặt đường rộng, chắc chắn,... Ông Giám hiện phối hợp Hội Nông dân và chính quyền địa phương phát động trồng cây xanh, hoa mười giờ cho tuyến đường thêm xanh, sạch, đẹp; vận động lắp camera giám sát bảo đảm an ninh, trật tự.

Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Lộc - Nguyễn Tấn Phục cho biết: “Đây đều là những công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của địa phương, được người dân mong chờ. Sự xuất hiện của những công trình này mang đến niềm vui, phấn khởi, góp phần làm tăng thêm sự tin tưởng, kỳ vọng của người dân về ĐH Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025”./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết