Tiếng Việt | English

26/05/2018 - 09:17

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Chiều 25/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An – Đỗ Hữu Lâm làm Trưởng đoàn đến giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn huyện Cần Giuộc trong những tháng đầu năm 2018.

Từ đầu năm đến nay, công tác triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của huyện đạt nhiều kết quả, tác động mạnh đến nhận thức của người đứng đầu về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng trong cơ quan; tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân và hiệu quả công việc chuyên môn được nâng cao. Bên cạnh đó, việc thực hiện quy chế dân chủ ở doanh nghiệp cũng góp phần tích cực làm tăng năng suất, thu nhập, cải thiện đời sống người lao động, mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động gắn bó hơn.

Về phong trào thi đua “Dân vận khéo”, cấp huyện xây dựng 2 mô hình và cấp cơ sở xây dựng 173 mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân như mô hình “Vận động xây dựng và sửa chữa nhà cho người già neo đơn và cán bộ, hội viên phụ nữ nghèo” của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, mô hình “Hộ nông dân ứng dụng công nghệ cao trong nuôi tôm nước lợ” của Hội Nông dân, mô hình “Camera an ninh trong tôn giáo” của Mặt trận Tổ quốc,...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Đỗ Hữu Lâm đề nghị: Huyện cần đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nhất là trong doanh nghiệp; xây dựng nhiều mô hình “Dân vận khéo” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Đặc biệt, chú trọng tuyên truyền để người dân hiểu quyền và trách nhiệm của mình trong xây dựng và phát triển địa phương./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết