Tiếng Việt | English

13/05/2018 - 07:06

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2018

Chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn” thể hiện sự khát vọng vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Hải Phòng.

Chào mừng kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, tối (12/5), UBND Thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2018 với chủ đề "Hải Phòng vươn ra biển lớn". Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Hải Phòng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2018. (Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ)

Cùng dự lễ hội có Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Xomphan Phengkhammy; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo một số địa phương và Hải Phòng, đại diện các tổ chức quốc tế, đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố Hải Phòng, du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội diễn ra tại Quảng trường Nhà hát thành phố Cảng. Chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn” thể hiện sự khát vọng vươn lên tầm cao mới của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Hải Phòng.

Đây là dịp để quảng bá rộng rãi tới bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh về thành phố và con người Hải Phòng, nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng thương hiệu và phát triển du lịch; tạo không khí phấn khởi, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

Chương trình nghệ thuật gồm 14 phần: Hải Phòng rực đỏ phượng bay; Hào khí Bạch Đằng Giang; Những con đường hoa phượng; Hải Phòng trong em; Hải Phòng tuổi thơ tôi; Bến bờ mong đợi; Tôi người Hải Phòng; Nhịp sống thành phố; Hải Phòng thành phố tuổi thơ…

(Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ)

Hình tượng Hải Phòng như con tàu chở đầy hoa phượng hiên ngang rẽ sóng vươn khơi phản ánh xu thế "Hội nhập để phát triển - phát triển để hội nhập" xuyên suốt chương trình nghệ thuật, thể hiện khát vọng "vươn ra biển lớn" bám sát chủ đề lễ hội. Cùng với đó, mỗi trường đoạn đều có sự xuất hiện những hình ảnh biểu tượng của thành phố Cảng trung dũng - quyết thắng gắn với một số bài hát viết về Hải Phòng.

Cùng với đêm hội "Hải Phòng vươn ra biển lớn", hơn 50 sự kiện khác được tổ chức trong dịp này như giải đua thuyền rồng thành phố Hải Phòng mở rộng trên sông Giá (Thủy Nguyên), Giải bóng chuyền nữ bãi biển, giao lưu văn hóa ẩm thực, triển lãm tranh mỹ thuật "Gặp gỡ Hải Phòng", Triển lãm ảnh nghệ thuật "Hải Phòng vươn ra biển lớn", kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, Ngày hội xe cổ Hải Phòng "Đồng hành Hoa phượng - Kết nối đam mê"…

Trước đó, phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định, sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Đại hội 15 của Đảng bộ Thành phố, với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố, Hải Phòng đã hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu đã đề ra.

Tổng sản phẩm trong nước bình quân 2 năm 2016-2017 tăng 12,7%, cao hơn chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra ở mức 10,5%; thu nội địa năm 2017 đạt gần 22.000 tỷ đồng. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của thành phố năm ngoái được xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố, tăng 19 bậc so với năm 2015. Vì vậy, Hải Phòng tiếp tục được xếp trong tốp 10 các địa phương hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư.

(Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ)

Hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, vượt trội đã và đang hình thành. Nhiều công trình trọng điểm cũng đã được hoàn thành như: đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi; cầu Tân Vũ - Lạch Huyện dài nhất Việt Nam, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng.

Thời gian tới đây, một số công trình trọng điểm Thành phố cũng đang chuẩn bị đầu tư như cầu Tân Vũ - Lạch Huyện số 2; nhà ga hành khách số 2, tại cảng hàng không quốc tế Cát Bi và các bến tiếp theo tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng.

Với các kết quả đạt được như vậy, vị thế của thành phố Hải Phòng ngày càng được nâng cao, xứng tầm là đô thị lớn thứ 3 của cả nước, được nhân dân thành phố phấn khởi, tự hào và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền thành phố./.

Vũ Dũng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết