Tiếng Việt | English

18/03/2016 - 11:24

Châu Thành – Long An:

Thuận Mỹ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa – nông thôn mới

Sáng ngày 18-3-2016, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu "Xã đạt chuẩn văn hóa - nông thôn mới".

Trao bằng công nhận “xã đạt chuẩn nông thôn mới” cho xã Thuận Mỹ.

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị nhằm thực hiện, đồng thời ưu tiên mọi nguồn lực nhằm sớm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Xã đã phấn đấu về đích đúng hạn đạt 29/29 tiêu chí xã văn hóa và 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Trao bằng công nhận “xã đạt chuẩn xã văn hoá" cho xã Thuận Mỹ.

Thuận Mỹ là xã thuần nông, kinh tế chủ yếu là trồng lúa và nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, đường giao thông trên địa bàn xã đã được nhựa hóa, bê tông hóa 14.980m đường, các trục đường nội đồng được cứng hóa 2.884m tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn.

Quang cảnh lễ đón nhận xã văn hóa – nông thôn mới xã Thuận Mỹ.

Bên cạnh đó, xã có 3 tuyến kênh chính nội đồng dẫn nước ngọt phục vụ sản xuất. Hệ thống đê bao ven sông Vàm Cỏ đã được cứng hóa, đảm bảo ngăn lũ nhằm phục vụ cho việc sản xuất lúa và nuôi tôm trên địa bàn. Có 2.477/2.935 hộ gia đình xây dựng nhà kiên cố, không còn nhà tạm, dột nát; 100% hộ gia đình sử dụng điện, nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Các cơ sở kinh doanh, hộ chăn nuôi trên địa bàn đảm bảo về vệ sinh môi trường. Xã có 9/9 ấp có nhà văn hóa đảm bảo trong hội họp, sinh hoạt công đồng của người dân.

Trường Mầm non Thuận Mỹ được xây dựng mới khang trang đạt chuẩn Quốc gia.

Các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục; Trạm Y tế xã tại ấp Bình Trị 1 đạt theo lộ trình chuẩn quốc gia về y tế. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững,…

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của nhân dân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã sẽ tiếp tục cố gắng giữ vững và phát huy tiêu chí đã đạt được trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết