Tiếng Việt | English

05/02/2016 - 14:10

Tỉnh ủy Long An: Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp

Sáng ngày 5-2-2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh chủ trì hội nghị.


Đại biểu tham dự hội nghị

Đại biểu được triển khai một số nội dung trọng tâm như: Chỉ thị số 51 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 40 của Hội đồng Bầu cử quốc gia và Chỉ thị số 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Các thành viên Ban Bầu cử của tỉnh cũng trình bày các nội dung quan trọng về hướng dẫn công tác nhân sự và quy trình các bước hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp cũng như việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri.

Theo các Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban bầu cử của UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh làm Trưởng ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh. Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 dự kiến diễn ra vào chủ nhật, ngày 22-5-2016.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh đề nghị, các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương các cấp cần chủ động xây dựng các kế hoạch triển khai cụ thể, đồng bộ về tiến độ thực hiện để lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, toàn diện, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, dân chủ, đúng quy định của pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân. Bên cạnh đó, các sở, ngành liên quan và chính quyền địa phương các cấp đặc biệt quan tâm đến công tác lãnh đạo, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, xem đây là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước và của từng địa phương./.

Hữu Bằng

Chia sẻ bài viết