Tiếng Việt | English

24/09/2017 - 02:50

Tự hào tiếp bước cha anh

Danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” Long An được phong tặng cách đây 50 năm (17/9/1967 - 17/9/2017) là niềm tự hào của toàn Đảng bộ, dân và quân tỉnh nhà.

Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Võ Thành Ngon:

Tám chữ vàng Long An vinh dự được phong tặng vừa khẳng định, vừa ca ngợi tinh thần yêu nước, đấu tranh vì sự nghiệp cách mạng của dân và quân Long An. Trong thời chiến, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí đấu tranh kiên cường được biểu hiện dưới hình mẫu là người chiến sĩ cách mạng, chẳng ngại hy sinh trên mặt trận chống giặc ngoại xâm.

Tri ân những người nằm xuống vì quê hương, đất nước

Thời bình, nhiệm vụ của tuổi trẻ là học tập, lao động sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu giữ gìn độc lập dân tộc, xây dựng chủ nghĩa xã hội, do vậy, cần xây dựng hình mẫu của tuổi trẻ với “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”. Những người trẻ phải luôn học hỏi, tiếp bước truyền thống cha anh, mang kiến thức của mình góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Phó Bí thư Đoàn TNCS.HCM thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa - Lê Phương Hoàng Phong:

Tám chữ vàng như lời nhắc nhở thế hệ trẻ phải luôn phát huy truyền thống, tiếp bước cha anh. Mỗi thanh niên, dù ở cương vị nào đều cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân; không ngừng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tại địa phương, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Phạm Minh Mẫn - học sinh lớp 12A2, Trường THPT Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa:

“Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” trở thành biểu tượng của đất và người Long An. Tôi rất tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên vùng đất anh hùng này! Thế hệ cha anh đổ biết bao xương máu để giành độc lập; tuổi trẻ phải giữ gìn, phát huy tinh thần bất khuất ấy, nguyện đem hết sức mình xây dựng quê hương. Là học sinh, chúng tôi ra sức học tập, tu dưỡng đạo đức để có đủ đức, đủ tài cùng góp sức xây dựng quê hương. Ngoài học tập, tuổi trẻ phải tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng do trường, địa phương phát động vì đây chính là môi trường rèn luyện tốt mà học sinh cần trải nghiệm.

Thiếu úy Nguyễn Hoài Duy - Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:

“Là người con của đất Long An, được khoác trên mình màu áo xanh người chiến sĩ, tôi rất tự hào về quê hương mình, quê hương “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Đó là thành quả của thế hệ cha anh mà tuổi trẻ hôm nay có trách nhiệm giữ gìn và phát huy. Là quân nhân, tôi cũng như những đồng chí, đồng đội trong toàn lực lượng vũ trang nguyện đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang luôn “Trung thành vô hạn, chủ động sáng tạo, bám trụ kiên cường, đoàn kết quyết thắng”, kiên quyết đấu tranh với các thế lực thù địch, đoàn kết xây dựng đơn vị vững mạnh, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ.

Tuổi trẻ tự hào tiếp bước cha anh, ra sức xây dựng quê hương (Trong ảnh: Xung kích tham gia các hoạt động vì cộng đồng)

Bí thư Thị đoàn thị xã Kiến Tường - Lê Châu Tấn Phát:

Tám chữ vàng “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” thể hiện ý chí của quân và dân Long An trong những năm tháng chiến tranh. Cha anh không tiếc máu xương vì nền độc lập dân tộc thì chúng ta - những người trẻ, phải tiếp nối và phát huy truyền thống ấy, ra sức khắc phục những hạn chế, nguyện một lòng đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần.

Tuổi trẻ cần xây dựng cho mình lý tưởng cao đẹp, sống có văn hóa, có tình, có nghĩa, có trước, có sau, không ngừng học tập, ra sức rèn đức, luyện tài, chung sức, chung lòng, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực, phấn đấu, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp và văn minh./.

Lực Nguyễn (ghi)

Chia sẻ bài viết