Tiếng Việt | English

25/02/2020 - 16:08

Vận động thực hiện các công trình chào mừng đại hội Đảng

Thời điểm này, cùng với công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2025, nhiều địa phương khẩn trương triển khai và hoàn thành công trình chào mừng đại hội, tạo không khí thi đua sôi nổi trên địa bàn.

Những công trình được chọn để chào mừng đại hội Đảng đều là công trình có ý nghĩa hết sức thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của địa phương. Nhờ đó, việc triển khai, xây dựng công trình tương đối thuận lợi, người dân đồng tình rất cao. Nhiều công trình hoàn thành vượt tiến độ đề ra, huy động được sự tham gia đóng góp của đông đảo người dân trên địa bàn.

Bí thư Đảng ủy xã Thanh Phú - Lê Văn Lộc cho biết: Để chào mừng đại hội Đảng các cấp, xã phát động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Trong đó, công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã là tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, đoạn qua địa bàn ấp 1A dài hơn 2km. Việc thực hiện tuyến đường này còn góp phần xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 1A - Võ Văn Rãnh cho hay, tuyến đường này trước đây cũng được trồng cây xanh, lắp đèn chiếu sáng nhưng chưa hoàn thiện. Từ khi được chọn làm công trình chào mừng đại hội, chi bộ và ban ấp, các đoàn thể tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu và đồng thuận chủ trương của địa phương. Được biết, kinh phí trồng cây xanh, sửa chữa và lắp thêm đèn chiếu sáng được xã hội hóa 100%.

Tuyến đường Nguyễn Văn Ánh (xã Bình Trinh Đông) được mở rộng, tráng bêtông với bề ngang 3m

Theo đó, năm 2019, người dân đóng góp kinh phí trồng 600 cây hoa hoàng yến và lắp 190 bóng đèn trên toàn bộ tuyến đường. Ngoài ra, đều đặn hàng tuần, tổ nhặt rác của ấp ra quân thu gom rác thải. Việc cắt tỉa cây xanh và dọn dẹp cỏ dại cũng được thực hiện thường xuyên. Nhờ đó, tuyến đường ngày càng xanh, sạch, đẹp. Bộ mặt nông thôn của ấp ngày càng khang trang hơn trước.

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn huyện Tân Trụ, xã Bình Trinh Đông cũng khẩn trương triển khai công trình chào mừng đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025. Đó là công trình mở rộng, bêtông hóa đường Nguyễn Văn Ánh, ấp Bình Tây. Theo UBND xã, tuyến đường này trước đây bề ngang chỉ khoảng 2m, xây dựng nhiều năm nên đã xuống cấp, gây khó khăn trong lưu thông.

Với mục tiêu nâng cao tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới, xã vận động người dân hiến đất để mở rộng mặt đường và đóng góp kinh phí tráng bêtông tuyến đường với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Tổng kinh phí thực hiện 572 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 20%. Vì đây là nhu cầu thiết thực của người dân nên tuyến đường hoàn thành đúng tiến độ, hiện đã đưa vào sử dụng.

Bà Huỳnh Thị Gừng - người dân ấp Bình Tây, phấn khởi: “Khi được biết công trình sẽ được mở rộng, người dân mừng lắm! Dù phải mất ít đất nhưng ai cũng đồng lòng. Việc thu gom tiền cũng thực hiện rất nhanh vì ai cũng muốn sớm có đường mới để đi. Giờ đây, đường sá rộng rãi, bộ mặt nông thôn như bừng sáng hơn. Người dân thể hiện sự đồng tình bằng cách tham gia trồng hoa và cây xanh hai bên tuyến đường”.

Những công trình chào mừng đại hội đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi ở các địa phương. Điều đáng ghi nhận là các công trình đều có sự tham gia của người dân, qua đó thể hiện niềm tin của nhân dân đối với Đảng./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết