Tiếng Việt | English

25/09/2015 - 11:27

Vui hội trăng rằm

Cùng nhau rước đèn. Ảnh: Linh Nguyễn.

*Những bạn sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An (DLA) đã có được những giây phút đáng nhớ khi mang đến cho các em nhỏ ở ngoại thành TP.Tân An một đêm Trung thu tràn ngập niềm vui. Không khí ngày một nóng lên khi anh Sơn quản trò bắt đầu tổ chức cho các em tham gia các trò chơi vui nhộn. Không chỉ vậy, ngay cả các anh chị sinh viên Trường DLA cũng hòa mình với các em, cùng các bạn nhỏ tạo nên những tràng cười sảng khoái.

Lặng lẽ nhìn các cháu vui chơi, cô Trần Kim Loan, ấp 3, xã Hướng Thọ Phú không khỏi xúc động: “Trung thu năm nay vui quá. Mấy năm trước không có vui như vầy đâu”. Cô Loan cho biết, ngay từ sáng sớm, bé Nguyễn Thanh Tuấn, cháu cô, đã nôn nao chờ đêm xuống thật nhanh để bà nội dẫn đi chơi Trung thu. “Ba mẹ nó đi làm công nhân hết, tăng ca đến 9, 10 giờ tối nên chỉ mình tôi dẫn cháu đi. Từ đầu chương trình đến giờ thấy nó vui lắm”- cô Loan chia sẻ. Trời càng về đêm, không khí chương trình càng trở nên ấm áp hơn khi ánh sáng từ những chiếc lồng đèn nhỏ tỏa lan dịu dàng.

Điều đặc biệt ở chương trình chính là gần 200 chiếc lồng đèn xinh xắn gửi đến các em nhỏ ở xã Hướng Thọ Phú đều do các bạn sinh viên làm. Nhắc đến công việc này, bạn Trương Thanh Luận-sinh viên năm ba - Trường DLA tỏ ra khá hào hứng: “Chúng em quyết định tự làm lồng đèn để gửi tặng các em nhỏ vì như thế đêm Trung thu sẽ ý nghĩa hơn. Từ vật liệu, đến các khâu làm lồng đèn chúng em đều chia ra cho mỗi người đảm nhận. Ai cũng phấn khởi”. Cũng theo Luận, nhờ vào tình yêu đối với thiếu nhi và một phần mong muốn nhìn thấy tuổi thơ mình trong ánh mắt của các em nhỏ nên mọi người đã hoàn thành tốt công việc của mình. Đồng hành với các bạn sinh viên đêm ấy còn có chị Bùi Thị Hồng Hoa - nhà thuốc Thu Dung Đường, các bạn trong Câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ, ai nấy đều hết lòng vì một đêm tuổi thơ của các em nhỏ ngoại thành.

*Tham dự đêm hội trăng rằm do UBND thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước tổ chức, gần 1.000 thiếu nhi được nghe thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi các cháu thiếu nhi nhân mùa Trung thu, được tham gia các trò chơi vui nhộn, thưởng thức các tiết mục văn nghệ và nhận quà gồm bánh trung thu, lồng đèn (mỗi phần quà trị giá gần 30.000 đồng).


Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi thị trấn Cần Đước tại Đêm hội trăng rằm. Ảnh Kim Khánh

Chi phí tổ chức Đêm hội trăng rằm khoảng 35 triệu đồng do phật tử chùa Quang Minh khu phố 1B, thị trấn Cần Đước đóng góp.

Hằng năm, vào dịp Tết Trung thu, chùa Quang Minh đều phối hợp với các tổ chức đoàn thể của thị trấn tổ chức Đêm hội trăng rằm, tặng quà cho thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn giúp các em có một mùa Trung thu thật vui tươi, nồng ấm tình người.

*Cục Thi hành án Dân sự tỉnh phối hợp Ban Công tác xã hội Đạo làm con, Đoàn trường Đại học Văn Hiến TP.HCM, Đoàn xã Phước Lại và Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tổ chức trung thu cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Dù thời tiết không thuận lợi nhưng các em đã có buổi sinh hoạt vui tươi, ấm áp.

Vui trung thu với trẻ em vùng sâu huyện Cần Giuộc. Ảnh Lê Cánh

Được biết, Ban công tác xã hội Đạo làm con đã tặng hơn 10.000 bánh trung thu và gần 1.000 lồng đèn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Long An và các tỉnh, thành khác./.

Linh Nguyễn-Kim Khánh-Lê Cánh

Chia sẻ bài viết