Tiếng Việt | English

12/01/2021 - 16:33

Bộ Thông tin và Truyền thông tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Sáng ngày 12/01, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2020, giai đoạn 2016-2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Thủ Tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ Tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam dự hội nghị tại điểm cầu Trung Ương.

Hội nghị được trực tuyến đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành toàn quốc. Tại điểm cầu Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa dự hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị trực tuyến tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông tại điểm cầu Long An

Phát biểu mở đầu hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT - Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Chúng ta đang sống trong giai đoạn đặc biệt, thế giới thay đổi nhanh, phức tạp và mơ hồ. Sự di chuyển giữa thế giới thực và thế giới ảo là sự di chuyển vĩ đại nhất của nhân loại. Sự di chuyển đó mang lại thách thức và cơ hội luôn song hành. Công nghệ số, chuyển đổi số và báo chí truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự chuyển đổi này. Ngành TT&TT chưa bao giờ có sứ mệnh lớn lao như bây giờ. Đây cũng là cơ may hiếm có để ngành Thông tin - Truyền thông định nghĩa lại mình, nhìn rõ các thách thức và xác định đúng không gian sống mới đóng vai trò quyết định cho mọi sự phát triển.”

Năm 2020 nói riêng và giai đoạn 2016-2020 nói chung, ngành TT&TT tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ. Toàn ngành đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận với việc tập trung thực hiện chiến lược cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng. Đặc biệt, chương trình chuyển đổi số Quốc gia với mục tiêu kép là vừa phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số lớn mạnh của Việt Nam, đã lan tỏa trong xã hội, từ Trung ương đến địa phương. Báo chí khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phản ánh dòng chảy của xã hội Việt Nam, góp phần tạo đồng thuận, niềm tin xã hội và khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ Tướng Chính phủ - Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật của ngành TT&TT đạt trong thời gian qua. Phó Thủ Tướng nhấn mạnh, phải tăng tốc chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số toàn dân, toàn diện, hoàn thành các mục tiêu đặt ra trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 sớm trước thời hạn đặt ra. Đặc biệt, quan tâm phát triển nền công nghiệp ICT Make in VietNam.

Tại hội nghị, Bộ TT&TT đã công bố Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số; công bố nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số cho các cơ quan báo chí; Đồng thời, khai trương cổng thông tin tiếp nhận phản ánh và công bố tin giả cũng như ra mắt đầu số tiếp nhận phản ánh tin giả 18008108./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết