Tiếng Việt | English

30/08/2019 - 14:25

Công đoàn Viên chức Long An tuyên truyền về biển, đảo và an ninh, trật tự

Sáng 30/8, Công đoàn Viên chức Long An tổ chức Hội nghị tuyên truyền về biển, đảo và an ninh, trật tự cho cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.

   

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An - Lê Thị Thu Cúc thông tin về tình hình biển Đông

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động - Lê Thị Thu Cúc thông tin về tình hình biển Đông và một số vấn đề đang được dư luận quan tâm trong thời gian gần đây; giới thiệu cách nhận biết và xác định về vùng nội thủy, đường cơ sở, vùng lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa thuộc vùng biển Việt Nam, quyền chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Qua đó, các đại biểu hiểu rõ hơn vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chủ trương, quan điểm của Đảng đối với vấn đề tình hình trên Biển Đông.

Hoạt động giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia
Thông qua buổi tuyên truyền giúp mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia; góp phần đấu tranh chống các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo bà Lê Thị Thu Cúc, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có vai trò rất quan trọng, là cầu nối để đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

Đặc biệt, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong thời gian qua góp phần nâng cao nhận thức, ngăn chặn, làm hạn chế những hành vi vi phạm. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần nâng cao ý thức pháp luật, góp phần tuyên truyền giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn ở cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là trong dịp lễ 02/9./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết