Tiếng Việt | English

05/06/2021 - 16:28

Long An cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh của TP.Hồ Chí Minh

Ngày 05/6, UBND tỉnh Long An có công văn số 5184/UBND-VHXH về việc cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh của TP.Hồ Chí Minh.

Nhờ có sự hỗ trợ quý báu của TP.Hồ Chí Minh đã giúp tỉnh Long An thực hiện tốt công tác chống dịch và phòng dịch Covid-19 đúng quy định của Ban Chỉ đạo Quốc Gia. Ảnh minh họa: P.N

Công văn nêu rõ, trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.Hồ Chí Minh nên Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh, Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức và các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố như Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố, các bệnh viện trực thuộc Trung ương, bệnh viện trực thuộc... và Nhân dân TP.Hồ Chí Minh đã hợp tác, giúp đỡ tỉnh Long An trong công tác giám sát, phát hiện, truy vết, điều trị, xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2.

Nhờ có sự hỗ trợ quý báu này đã giúp tỉnh Long An thực hiện tốt công tác chống dịch và phòng dịch Covid-19 đúng quy định của Ban Chỉ đạo Quốc Gia.

UBND tỉnh Long An xin gửi lời chúc sức khỏe và lời trân trọng cảm ơn đến lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Hồ Chí Minh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức, các đơn vị y tế trên địa bàn và Nhân dân Thành phố. Mong rằng trong thời gian tới tỉnh Long An sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ quý báu này.

Kính chúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP.Hồ Chí Minh nhanh chóng kiểm soát dịch Covid-19, thực hiện thành công mục tiêu kép mà Thành phố đã đề ra.

Trong thời gian qua, TP.Hồ Chí Minh đã thông báo kịp thời những trường hợp người từ điểm dịch ở TP.Hồ Chí Minh về Long An. Nhờ vậy mà tỉnh đã phát hiện sớm, kịp thời khoanh vùng, không để ra lây lan trong cộng đồng.

Những trường hợp bệnh nhân ở TP.Hồ Chí Minh khi phát hiện dịch tễ liên quan đến Long An đều được HCDC thông báo kịp thời, giúp Long An truy vết khẩn cấp, cách ly tập trung các F1 để tránh lây nhiễm ra cộng đồng, các khu công nghiệp tập trung đông công nhân lao động.

Những trường hợp bệnh nặng như 2 bệnh nhân tại xã Phước Vân, huyện Cần Đước khi có tiến triển xấu cũng đã được Bệnh viện nhiệt đới TP.HCM kịp thời tiếp nhận, giúp sức Long An tiếp tục điều trị.

Đồng thời, Viện Pastuer còn cử lãnh đạo xuống Long An cùng dự hội nghị trực tuyến triển khai công tác truy vết, tư vấn được rất nhiều công tác phòng, chống dịch hiệu quả../.

BLA

Chia sẻ bài viết