Tiếng Việt | English

19/08/2015 - 10:01

Thông tin thêm vụ công nhân đình công: Cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và cộng đồng trách nhiệm


Cty Cổ phần Sản xuất - Thương mại nhựa Hiệp Thành.

Sau vụ việc công nhân (CN) đình công, đến nay, Cty Cổ phần Sản xuất - Thương mại nhựa Hiệp Thành (gọi tắt là Cty nhựa Hiệp Thành) đã trở lại sản xuất bình thường. Đa số CN tham gia đình công đã nhận thức được việc làm nói trên là chưa chấp hành đúng quy định pháp luật.

Việc đại diện Cty cùng chính quyền địa phương kịp thời đối thoại với CN đã góp phần giải tỏa những vướng mắc. Qua vụ việc trên đã giúp các bên rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và cộng đồng trách nhiệm.

Giám đốc sản xuất của công ty - Lê Văn Nhường cho biết: Gần đây, thực hiện chủ trương lắp đặt camera, ngoài việc quản lý giờ giấc làm việc, chúng tôi còn đề phòng tình hình trộm cắp tài sản công ty, an ninh trật tự và nhiều vấn đề khác. Tuy nhiên, một số CN không hiểu cho rằng lắp camera chủ yếu là giám sát nên họ bức xúc. Bên cạnh đó, vừa qua có hai quản lý ca lơ là để một số CN tự tắt camera trước giờ nghỉ hơn 1 tiếng đồng hồ gây ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ quy trình sản xuất. Sau khi công ty mời lên làm việc, hai quản lý trên đã xin nghỉ và sau đó xảy ra sự việc hơn 50 CN đình công.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trương Văn Triều cho biết: “Từ trước đến nay, Cty nhựa Hiệp Thành là một trong những công ty thực hiện tốt chế độ theo Luật Lao động, tích cực đóng góp cho địa phương trong giải quyết việc làm và phát triển kinh tế”.

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bến Lức - Nguyễn Văn Thành, đến nay, những thắc mắc của CN đã được giải quyết ổn thỏa. Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện sẽ phối hợp doanh nghiệp tuyên truyền pháp luật cho CN thông qua hình thức tư vấn hoặc phát trên loa nhằm giúp CN nâng cao hiểu biết và chấp hành đúng các quy định./.

Minh Đăng
 

Chia sẻ bài viết