Tiếng Việt | English

16/04/2020 - 16:08

Tuổi trẻ vùng biên tham gia phòng, chống Covid-19

Bằng những việc làm thiết thực như phát khẩu trang miễn phí, dung dịch sát khuẩn, tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách,… đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thị xã Kiến Tường đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc tự bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch Covid-19.

Bí thư Thị đoàn Kiến Tường - Nguyễn Hoàng Minh Hiếu chia sẻ: “Với tinh thần mỗi ĐVTN là một tuyên truyền viên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi triển khai, chỉ đạo các cơ sở Đoàn thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm mục đích tuyên truyền đến người dân, cộng đồng cùng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh”.

Bí thư Đoàn xã Bình Hiệp, 1 trong 3 xã biên giới của thị xã Kiến Tường - Võ Thị Hòa cho hay: Đoàn xã phối hợp Đồn Biên phòng tuyên truyền người dân hai bên biên giới nâng cao nhận thức, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Mỗi ngày 2 lần, ĐVTN phối hợp đội dân phòng, ban công tác Mặt trận, trưởng ấp, tổ chức kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16.

Bên cạnh tuyên truyền trực tiếp hoặc phát tờ rơi về phòng, chống dịch Covid-19, ĐVTN thị xã còn tham gia và hướng dẫn người dân khai báo y tế đúng quy định, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, cập nhật thông tin chính thống trên mạng xã hội Facebook, Zalo,… Nhờ đó tạo được hiệu ứng tích cực, giúp ĐVTN và người dân hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan, lơ là với dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thị đoàn và Đoàn cơ sở chủ động phối hợp chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể vận động ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19, nhất là hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch ở tuyến đầu. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng Ba biên giới trên địa bàn thị xã Kiến Tường.

Tặng quà cho chốt biên phòng trên địa bàn xã Thạnh Trị

Trên địa bàn thị xã hiện có 2 đồn biên phòng Bình Hiệp và Thạnh Trị. Nhằm chia sẻ khó khăn với cán bộ, chiến sĩ, Thị đoàn vận động kinh phí mua khẩu trang, nước rửa tay khô, nhu yếu phẩm,… Những ngày đầu tháng 4-2020, Ban Thường vụ Thị đoàn tổ chức các đợt thăm, tặng quà tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp và chốt biên phòng của xã Thạnh Trị.

“Lực lượng chống dịch trên tuyến biên giới hàng ngày, hàng giờ phải đương đầu với biết bao nguy hiểm, chấp nhận thiệt thòi để mang lại cuộc sống an toàn, bình yên cho nhân dân. Vì vậy, chúng tôi mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ để các anh yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ” - chị Nguyễn Hoàng Minh Hiếu nói.

Hướng dẫn người dân khai báo y tế

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, ĐVTN thị xã còn đăng ký tham gia các đội tình nguyện, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch được phân công. Mặt khác, ĐVTN phối hợp vệ sinh trụ sở cũ của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Trường Trung cấp Nghề Đồng Tháp Mười để chuẩn bị làm khu cách ly tập trung khi cần thiết.

Thông qua những hoạt động thiết thực, hiệu quả, tinh thần xung kích, sức trẻ, sáng tạo của tuổi trẻ Kiến Tường được phát huy mọi nơi, mọi lúc. Đây sẽ là động lực để Thị đoàn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động có ích cho cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết