Tiếng Việt | English

18/04/2019 - 15:47

Chủ tịch UBND tỉnh Long An tiếp và đối thoại với công dân

Ngày 18/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần tiếp và đối thoại với 2 công dân liên quan đến 2 vụ việc. Cùng tham dự có đại diện các ngành chức năng liên quan và chính quyền địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần tiếp và đối thoại công dân

Trường hợp ông Châu Đường, ngụ quận 6, TP.HCM khiếu nại quyết định cưỡng chế của Chủ tịch UBND huyện Bến Lức về việc tháo dỡ công trình nhà xưởng (sản xuất gia công bản lề, cửa nhôm) xây dựng trái phép của ông trên đất nông nghiệp (1.800m2) ở ấp 2, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức. Qua cuộc đối thoại, ông Châu Đường trình bày mong muốn cho công trình nhà xưởng tiếp tục được tồn tại để hoạt động sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần khẳng định: “Trường hợp ông Châu Đường xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp là sai quy định. Như vậy, việc Chủ tịch UBND huyện Bến Lức ra quyết định cưỡng chế là đúng quy định pháp luật”. Ông cũng nhấn mạnh đến quan điểm của tỉnh là kiên quyết tiến hành lập lại kỷ cương, trật tự trong lĩnh vực xây dựng.   

Tuy nhiên, qua đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần cho biết chưa đưa ra kết luận cụ thể về việc xử lý công trình nhà xưởng trái phép của ông Châu Đường. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo và giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND huyện Bến Lức rà soát, báo cáo những trường hợp xây dựng trái phép trên đất lúa tương tự của ông Đường và có báo cáo trong tuần tới.

Từ đó, sẽ nhanh chóng có kết luận cuối cùng về hướng xử lý công trình trái phép của ông Đường; đồng thời thống nhất đưa ra hướng giải quyết, xử lý đồng loạt với những trường hợp vi phạm tương tự. Việc này nhằm mục đích bảo đảm công bằng, tránh sự so sánh giữa các hộ.

Tham dự cuộc tiếp và đối thoại với công dân còn có đại diện một số sở, ngành, chính quyền địa phương liên quan đến vụ việc

Ngoài vụ việc này, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần cũng tiếp và đối thoại với ông Phạm Minh Sử, ngụ xã Long Thuận, huyện Thủ Thừa. Chủ tịch UBND tỉnh xem xét giải quyết cho ông Sử được bồi thường theo quy định hiện hành do không thực hiện hợp đồng trách nhiệm với Sở Y tế về việc cử đi đào tạo bác sĩ đa khoa tại Trường Đại học Y dược TP.HCM, niên khóa 2008 – 2014.

Trước đó, theo chương trình đào tạo nguồn nhân lực, tỉnh có tạo điều kiện, hỗ trợ kinh phí cho ông Sử đi học. Gia đình và cá nhân ông Sử cũng cam kết sau khi tốt nghiệp sẽ có trách nhiệm trở về tỉnh công tác bảo đảm thời gian tối thiểu theo quy định. Tuy nhiên, ông Sử không thực hiện cam kết như ban đầu. Ông Sử đồng ý bồi hoàn kinh phí được hỗ trợ trước đó và có đơn xin được thực hiện bồi hoàn theo quy định./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết