Tiếng Việt | English

06/06/2017 - 16:49

Đoàn Trưởng các Cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài đến thăm và làm việc tại Long An

Ngày 06/6, Đoàn Trưởng các Cơ quan Đại diện Việt Nam (VN) ở nước ngoài nhiệm kỳ 2017-2020 do Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền VN tại Vương quốc Campuchia - Vũ Quang Minh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với đại diện lãnh đạo tỉnh Long An và các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần tiếp và làm việc với Đoàn. Dự cuộc làm việc có đại diện lãnh đạo, cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam bộ.


Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần phát biểu tại cuộc làm việc

Mở đầu cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp lãnh đạo các Cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh Long An.

Ông Trần Văn Cần thông tin khái quát tình hình phát triển KT-XH, tiềm năng, thế mạnh của Long An. Trên địa bàn tỉnh hiện có 8.668 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng vốn đăng ký 206.127 tỉ đồng (tương đương 9,2 tỉ USD) và có hơn 1.300 dự án trong nước được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn hơn 144.000 tỉ đồng; 819 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng số vốn đăng ký trên 5,3 tỉ USD đến từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Long An.

Trong đó, có thể kể đến những quốc gia, vùng lãnh thổ hàng đầu có dòng FDI đầu tư vào tỉnh cao: Đài Loan (987 triệu USD), Hàn Quốc (589 triệu USD), Singapore (509 triệu USD),… Hiện nay, về nông nghiệp, tỉnh đang quy hoạch, định hướng tổ chức lại sản xuất nông nghiệp theo hướng tập trung, quy mô lớn, phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị.

Ông kỳ vọng, Trưởng các Cơ quan Đại diện VN ở nước ngoài với nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao trong nhiệm kỳ 2017 - 2020 sẽ có nhiều hoạt động thiết thực trong việc quảng bá, giới thiệu và tạo mối liên kết đầu tư.


Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần làm việc với Đoàn Trưởng các Cơ quan Đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Trao đổi với lãnh đạo các địa phương, các Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của VN ở nước ngoài bày tỏ mong muốn được đồng hành, trao đổi, thống nhất những định hướng và các biện pháp hỗ trợ cụ thể đối với các tỉnh Tây Nam bộ trong nhiệm kỳ công tác, nhằm thúc đẩy KT-XH tại Đồng bằng sông Cửu Long ngày càng phát triển. Đồng thời, đề nghị các tỉnh, thành phố bảo đảm môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, chú trọng phát triển hạ tầng du lịch để thu hút khách nước ngoài; quan trọng nhất là phát triển sản xuất theo hướng bảo đảm chất lượng, đặt uy tín, thương hiệu lên hàng đầu; tăng cường quảng bá các địa điểm du lịch đặc sắc. Bên cạnh đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa lãnh đạo địa phương và cơ quan đại diện nước ngoài như thường xuyên thông tin, trao đổi tiềm năng để có thể liên kết với các tổ chức nước ngoài.

Tại cuộc làm vệc, lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam bộ khẳng định vai trò của các Đại sứ, Tổng lãnh sự trong việc quan tâm thúc đẩy, xúc tiến đầu tư các lĩnh vực có thế mạnh của Tây Nam bộ. Tạo cơ hội kết nối các nông sản chủ lực: Trái cây, lúa,…xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Đồng thời, tăng cường hợp tác giao lưu văn hóa, du lịch, giáo dục;… ./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết