Tiếng Việt | English

25/02/2019 - 15:29

Đức Hòa: Cần làm tốt bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư

Ngày 25/02, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh có cuộc làm việc tại huyện Đức Hòa về việc thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư các dự án trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được chỉ đạo cần tập trung thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư trên địa bàn huyện Đức Hòa

Hiện nay, huyện Đức Hòa đã và đang thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) 59 dự án gồm 11 dự án vốn ngân sách nhà nước và 48 dự án ngoài ngân sách. Thời gian qua, huyện tập trung thực hiện công tác bồi thường, GPMB và tái định cư. Huyện tăng cường tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận của người dân về phát triển các khu, cụm công nghiệp, đô thị và tác động của xu hướng đến sự thay đổi về đất đai nông nghiệp, lao động, việc làm, thu thập cũng như cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn.

Huyện kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc, nhất là tăng cường công tác đối thoại giải quyết tốt các vụ khiếu nại, khiếu kiện về GPMB, tái định cư, hỗ trợ thu hồi đất theo đúng quy định.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, tại địa bàn tồn tại một số khó khăn, ảnh hưởng đến tiến độ dự án: Sự phối hợp giữa huyện và tỉnh, giữa các phòng, ban huyện và các sở, ngành tỉnh chưa đồng bộ; vấn đề GPMB còn chậm so với yêu cầu phát triển; công tác xây dựng đơn giá bồi thường đất của đơn vị tư vấn chậm; người dân chưa đồng tình so với đơn giá đề ra hoặc chưa sát với thực tế; chủ đầu tư gặp khó về tài chính nên chi trả bồi thường chậm hoặc người dân không đồng ý nhận tiền đền bù vì yêu cầu bồi thường theo giá thị trường;...

Tại cuộc làm việc, đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh giải đáp, làm rõ một số thắc mắc của chủ đầu tư, địa phương về vướng mắc, tồn tại trong quá trình thực hiện dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được ghi nhận và đánh giá cao kết quả của huyện trong thực hiện công tác bồi thường, GPMB, tái định cư trên địa bàn. Đồng thời, ông đề nghị các sở, ban, ngành và huyện phải tăng cường các giải pháp, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là các công trình trọng điểm, ngoài ngân sách, một số dự án kéo dài gây bức xúc,… để sớm hoàn thiện, tạo quỹ đất sạch làm dự án và thuận lợi thu hút nhà đầu tư, góp phần vào sự phát triển của huyện nói riêng và tỉnh nói chung./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích