Tiếng Việt | English

08/08/2020 - 12:51

Đức Hòa: Sẵn sàng tiếp sức mùa thi

Thời điểm này, mọi công tác tiếp sức mùa thi ở Đức Hòa, tỉnh Long An được các tình nguyện viên chuẩn bị chu đáo.

Đến thời điểm này, mọi hoạt động chuẩn bị tiếp sức mùa thi được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi quan trọng nhất trong 12 năm học phổ thông và bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sẵn sàng tiếp sức

Năm 2020, huyện Đức Hòa thành lập 5 đội hình TSMT; trong đó có 4 đội hình tại 4 điểm thi chính trên địa bàn huyện là THPT An Ninh, THPT Hậu Nghĩa, THPT Võ Văn Tần và THPT Đức Hòa. Các đội hình này được phân chia nhiệm vụ cụ thể như bảo đảm phòng chống dịch, phối hợp kiểm tra thân nhiệt, phát tặng khẩu trang cho thí sinh, hướng dẫn thí sinh rửa tay sát khuẩn; thực hiện bảo đảm trật tự trước cổng trường, giãn cách an toàn; tiếp ứng dụng cụ học tập như Atlat, máy tính, thước, viết chì…; xử lý các sự cố phát sinh;...

Theo Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Nguyễn Thị Tú Trinh, công tác chuẩn bị TSMT kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được Ban Chỉ đạo của huyện chuẩn bị từ khá sớm từ vật chất đến nhân lực. Năm nay, trong bối cảnh cả nước phòng, chống dịch Covid-19 nên huyện thành lập các đội hình đẩy mạnh tuyên truyền, ứng phó và xử lý nhanh các tình huống trong phòng, chống dịch cho thí sinh trước khi bước vào phòng thi. Trong đó, điểm mới của hoạt động TSMT năm 2020 tại huyện Đức Hòa là đội hình tiếp sức tại chỗ, theo đó, 20/20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều có lực lượng tình nguyện viên (TNV) tại chỗ gắn kết với các đội hình tại các điểm thi, xử lý, liên hệ, hỗ trợ thí sinh ngay tại địa phương. 

Các tình nguyện viên ở Đức Hòa tiếp sức cho "sĩ tử" mùa thi năm 2020

Lực lượng TNV đăng ký tham gia TSMT năm 2020 tại huyện Đức Hòa khá đông. Song, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Ban Tổ chức phân bổ TNV tham gia các điểm tiếp sức thành từng nhóm để hoạt động tiếp sức diễn ra kịp thời, an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch. Mỗi điểm thi sẽ có 2 nhóm tình nguyện viên thay nhau vào 2 buổi sáng và chiều vào ngày 09 và 10/8 với mỗi nhóm trung bình khoảng 20 TNV. Riêng ngày 08/8, lực lượng TNV vẫn hỗ trợ thí sinh đến trường làm thủ tục dự thi tại các điểm thi.

Chia sẻ cùng "sĩ tử"

Để chuẩn bị cho công tác TSMT, hiện nay, huyện Đức Hòa vận động được 6.000 chai nước, hơn 800 khẩu trang, 53 thùng sữa, gần 100 Atlat và gần 70 máy tính cùng bút, thước, dụng cụ học tập các loại. Mỗi điểm TSMT cũng được trang bị các máy đo thân nhiệt. Huyện cũng vận động hỗ trợ 340 suất cơm trưa trong 2 ngày thi chính cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa các điểm thi với mỗi suất 50 ngàn đồng. Khi tổ chức cho thí sinh ăn, các điểm thi cũng sẽ bố trí bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, Hội Khuyến học huyện cũng hỗ trợ 147 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với kinh phí 150 ngàn đồng/em. 

Đa phần lực lượng TNV tham gia TSMT năm 2020 tại huyện Đức Hòa là đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn, đoàn khối cơ quan, các câu lạc bộ như Cầu vòng xanh, Báo Hồng, Hoa Hướng dương và Lửa Hồng,... Hiện nay, lực lượng TNV này rất háo hức và chuẩn bị sẵn sàng để tiếp sức thí sinh ở các điểm thi.

Bạn Bùi Trường An - Câu lạc bộ Lửa Hồng, cho biết: “Đây là lần thứ 2 tôi đăng ký tham gia hoạt động TSMT. Năm 2020, tôi và các thành viên CLB Lửa Hồng được phân công hỗ trợ điểm thi tại Trường THPT Hậu Nghĩa, sẽ hỗ trợ các thí sinh về nước uống hay phát khẩu trang phòng, chống dịch,… Tôi mong rằng thông qua hoạt động TSMT sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các thí sinh hoàn thành tốt bài thi”.

Chương trình TSMT là hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Qua đây, sẽ hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, góp phần bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo điều kiện cho thí sinh đạt kết quả cao nhất. Thành công của những chương trình TSMT trước cùng với sự chuẩn bị đầy đủ, hứa hẹn chương trình TSMT năm 2020 của huyện Đức Hòa sẽ diễn ra thuận lợi, kịp thời hỗ trợ để thí sinh an tâm, tự tin hoàn thành kỳ thi./.

Đông Đông

Chia sẻ bài viết