Tiếng Việt | English

22/04/2019 - 09:41

Khi người trẻ yêu quê hương và đam mê

Có một câu lạc bộ (CLB) đi qua hành trình 6 năm, với niềm đam mê rất riêng và ý nghĩa - đó là tỉ mẩn ghi lại những nét đẹp của làng quê bằng chính góc nhìn của những người trẻ. Cứ thế, các video clip về quê hương Long An lần lượt ra đời gây được sự chú ý và sức hút đặc biệt đối với người xem.

Yêu những nét đẹp bình dị, đời thường của quê hương và đam mê hình ảnh, Nguyễn Hoàng Tiến, ngụ xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, không ngần ngại bỏ hàng trăm triệu đồng đầu tư máy quay, flycam, máy vi tính chất lượng cao,... để tự mày mò, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng làm video clip. Qua thời gian, Hoàng Tiến tập hợp được một nhóm bạn cùng đam mê, sở thích thành lập CLB Vàm Cỏ film và bắt đầu dấn thân vào hành trình khám phá, với sản phẩm đầu tay Tân An phố. Tân An phố là video clip làm dưới dạng MV ca nhạc, được chăm chút kỹ lưỡng về mọi mặt, không khác gì một tác phẩm nghệ thuật thực thụ. 

Các bạn trẻ cố gắng tìm cho mình một nét riêng để làm nên đặc sắc cho từng video clip

Các bạn trẻ cố gắng tìm cho mình một nét riêng để làm nên đặc sắc cho từng video clip

Cụ thể, tác phẩm Tân An phố miêu tả nét đẹp của một thành phố trẻ năng động, với những ngôi nhà cao tầng xen lẫn những tán cây xanh mát. Hơn hết, trong Tân An phố còn tóm tắt được các địa danh nổi tiếng như đường Hùng Vương, cầu Đúc Tân An, chợ đêm Tân An, Công viên Tượng đài Long An Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc,...Qua đó, giúp người xem hiểu rõ về mảnh đất Tân An.

Sau Tân An phố, những video clip về các vùng quê khác của Long An như Thủ Thừa, Bến Lức, Cần Giuộc, Thạnh Hóa,... lần lượt ra đời. Không chỉ tự quay, dựng phim, các bạn còn tự viết nhạc và thể hiện ca khúc cho từng sản phẩm tinh thần của mình. Điều đáng ghi nhận, trong các ca khúc sáng tác đều nói rõ vị trí địa lý, tên các xã, phường, thị trấn, nhất là nêu lên được địa danh nổi tiếng và đặc sản của từng địa phương. Hoàng Tiến cho biết: “Trước khi thực hiện một video mới, CLB liên hệ với người dân địa phương tìm hiểu về các loại đặc sản, địa điểm du lịch; đồng thời, đi khảo sát xem góc quay, cảnh quay, từ đó bắt đầu viết kịch bản và lên kế hoạch”. 

Nhờ được chắp cánh với nhiều cảm xúc, màu sắc và phong cách rất riêng, mỗi video clip của CLB khi đăng tải trên Youtube thu hút hàng trăm ngàn lượt theo dõi và rất nhiều lượt phản hồi tích cực từ người xem, nhất là những người con Long An xa quê. Điều đó cho thấy, đôi khi những tấm hình đẹp lung linh vẫn không đủ sức truyền tải những cảm nhận, những câu chuyện của người trẻ một cách thật trọn vẹn về từng vùng đất của quê hương, nhưng những video clip thì lại có thể hoàn thành sứ mệnh đó một cách xuất sắc. 

Không chỉ Long An, các bạn trẻ trong CLB Vàm Cỏ film còn thực hiện các video clip cảnh đẹp của đất nước Việt Nam; thực hiện video clip về giáo dục học đường, phản ánh tình trạng bạo lực, nghiện game. Chưa bao giờ ngừng sáng tạo và bằng lòng với những gì hiện có, các bạn trẻ trong CLB đang ấp ủ dự định đến với hành trình mới - thực hiện các video clip lịch sử mang tên Long An kiêu hùng với mong muốn thêm cơ hội để quảng bá hình ảnh đất và người Long An đi xa.

Một phân cảnh trong một video clip sắp ra đời

Một phân cảnh trong một video clip sắp ra đời

Để chăm chút, cho ra đời 1 sản phẩm, các thành viên phải mất thời gian 1-2 tháng để đầu tư từ khâu ý tưởng, kịch bản đến tìm hiểu thực tế, ghi hình, viết nhạc và hậu kỳ. Điều đáng quý không chỉ là kinh phí đều do các thành viên tự bỏ ra mà còn ở chỗ các thành viên CLB rất nghiêm túc, kỹ lưỡng với từng sản phẩm mình sáng tạo. Anh Trần Phi Long - thành viên CLB Vàm Cỏ film, cho biết: “Sau khi những tác phẩm ra đời, nhận được sự phản hồi tích cực của người xem, nhất là những người xa xứ đã tạo động lực cho chúng tôi tiếp tục có thêm nhiều video mới. Hy vọng, những video clip của CLB chuẩn bị ra mắt sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem”.

Xem những video clip trên mới thấy các bạn yêu quê hương, yêu mảnh đất mình đang sống đến mức nào.Các bạn còn rất trẻ, chất "ngông" thể hiện ngay cả trong những sản phẩm của mình, nhưng không thể phủ nhận rằng các bạn rất tự hào về quê hương mình. Các bạn cảm nhận được những vẻ đẹp cả hiện đại và xưa cũ, cả sự đổi thay và sự phong phú của quê hương, từ đó cố gắng tìm "vị thế chuẩn" cho nó trong lòng mỗi người dân. Đó là điều mà không phải ai cũng làm được./.

Minh Thư

Chia sẻ bài viết