Tiếng Việt | English

12/08/2019 - 17:14

Long An triển khai Nghị định 102/2018/NĐ-CP của Chính phủ

Chiều 12/8, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định 102/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định chế độ hỗ trợ và một số chế độ đãi ngộ khác đối với người Việt Nam có công với cách mạng, người tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế đang định cư ở nước ngoài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa phát biểu kết luận tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Long An - Nguyễn Thị Bạch Huệ quán triệt, triển khai Nghị định 102/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Nghị định 102/2018/NĐ-CP của Chính phủ có 12 điều quy định một số chế độ đãi ngộ, các đối tượng và điều kiện áp dụng, chế độ hỗ trợ, thẩm quyền và quy trình, trách nhiệm giải quyết chế độ hỗ trợ, hồ sơ, quy trình, trách nhiệm cấp thẻ Bảo hiểm y tế, giải quyết trợ cấp mai táng phí,...; các chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ;...

Đại tá Nguyễn Tấn Đảo - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự Long An triển khai Thông tư 170 của Bộ Quốc phòng và hướng dẫn hồ sơ, thủ tục, quy trình tổ chức thực hiện chế độ hỗ trợ và một số chế độ đãi ngộ khác đối với người Việt Nam có công với cách mạng, người tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế đang định cư ở nước ngoài. Thông tư số 170  hướng dẫn một số điều của Nghị định 102/2018/ND-CP của Chính phủ, có 8 điều và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30/01/2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa yêu cầu việc lập hồ sơ, thẩm định xét duyệt hồ sơ, giải quyết chế độ, chính sách theo Nghị định 102/2018/NĐ-CP phải thực hiện theo đúng quy định, quy trình, công tác bình xét chính xác, không để sai đối tượng và nên công khai trong quá trình bình xét. Bên cạnh đó, có sơ kết, tổng kết, khen thưởng những tập thể, cá nhân triển khai thực hiện tốt và kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, trục lợi chính sách của Đảng, Nhà nước.

Ông đề nghị các cơ quan có liên quan nghiên cứu thật kỹ Nghị định 102/2018/NĐ-CP, Thông tư 170 hướng dẫn thực hiện Nghị định 102/2018/NĐ-CP của Bộ Quốc phòng để triển khai thực hiện chặt chẽ, chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch. Đồng thời, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ Hội Cựu chiến binh, Sở Ngoại vụ, các cơ quan truyền thông tuyên truyền sâu, rộng để người dân hiểu rõ về Nghị định 102/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự Long An công bố quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể và 10 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết