Tiếng Việt | English

06/09/2019 - 20:45

Mộc Hóa: Chuyển biến qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW

Sáng 06/9, Huyện ủy Mộc Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Đinh Ngọc Lâm dự hội nghị.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An - Đinh Ngọc Lâm đánh giá cao việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của huyện Mộc Hóa

Những năm qua, việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị được các cấp ủy Đảng trên địa bàn huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Công tác tuyên truyền đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác được chú trọng thực hiện bằng nhiều hình thức: Thông qua hệ thống loa đài truyền thanh; khẩu hiệu, pano, áp phích tại các trục đường giao thông, trường học, khu dân cư, nhà văn hóa ấp; các buổi sinh hoạt ở ấp, chi, tổ, hội,…

Bên cạnh đó, Bản tin công tác tư tưởng huyện hàng tháng đều dành các mục Nghiên cứu-Trao đổi, Người tốt-Việc tốt để đăng bài viết về những giá trị của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với xã hội và nhân dân. Trang thông tin điện tử huyện xây dựng chuyên mục Học tập và làm theo lời Bác để đăng tải nhiều bài viết về tư tưởng, đạo đức, phong cách và việc làm của Người.

Đặc biệt, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tổ chức Hội thi cán bộ giỏi trong đó có phần thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Huyện đoàn phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội thi tiểu phẩm về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác với chủ đề “Tuổi trẻ Mộc Hóa nhớ lời Di chúc theo chân Bác”.

Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đều xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị theo chuyên đề, trong đó xác định một số nội dung trọng tâm của huyện để tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả. Các đảng bộ, chi bộ đều có đăng ký mô hình học tập và làm theo Bác như: Gần dân, lắng nghe dân để phục vụ dân của Đảng bộ Công an huyện; vận động xây dựng đê bao ngăn lũ, làm tuyến đường điện thắp sáng của nhân dân ấp Cả Nổ, xã Tân Thành; Chi hội phụ nữ với các mô hình góp xi măng xây nhà, tiếp sức đến trường…

Nhìn chung, trong 3 năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt ngày càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong công tác, phấn đấu học tập và làm theo Bác trong từng công việc và cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy, việc học tập và làm theo gương Bác vẫn còn những hạn chế: Một vài cấp ủy cơ sở xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị còn chung chung; việc xây dựng kế hoạch rèn luyện, bản cam kết của tập thể và cá nhân ở một vài chi bộ chưa sát với nhiệm vụ chuyên môn; công tác kiểm tra, giám sát ở một vài đảng bộ chưa kịp thời dẫn đến một số hạn chế, khuyết điểm chậm được khắc phục;…

Bí thư Huyện ủy Mộc Hóa - Nguyễn Văn Đát trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích cao tại Hội thi tiểu phẩm

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Đinh Ngọc Lâm đề nghị, Đảng bộ huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nhân rộng các mô hình hiệu quả, các nhân tố điển hình để việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng lan tỏa sâu, rộng trong toàn xã hội. Trong đó, chú trọng xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, gần dân, sát dân, chăm lo cho dân nhiều hơn nữa, xây dựng địa phương ngày càng phát triển như lời dạy của Bác.

Dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 7 tập thể đạt thành tích cao tại Hội thi tiểu phẩm về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết