Tiếng Việt | English

04/11/2015 - 15:16

Phát thanh viên cao tuổi

Ông Nguyễn Văn Kiệt (ngụ ấp Tây Phú, xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) năm nay đã 77 tuổi nhưng rất nhiệt tình với công tác xã hội. Đặc biệt, đã hơn 10 năm ông gắn bó với nhiệm vụ phát thanh buổi sáng.


Dù tuổi cao nhưng ông Nguyễn Văn Kiệt vẫn miệt mài làm việc

Gia đình ông hiện là hộ cận nghèo, chỉ mới thoát nghèo được 2 năm nay. Hoàn cảnh khó khăn, tuổi cao, sức yếu nhưng ông vẫn tích cực tham gia Chi hội nông dân, Chi hội Người cao tuổi của ấp Tây Phú. Ông cũng là cộng tác viên Dân số-Gia đình và Trẻ em lớn tuổi nhất ở xã Long Phụng.

Và hơn hết, nhiều năm nay, ngôi nhà của ông chính là trạm truyền thanh của xã Long Phụng. Mỗi sáng, đúng 5 giờ ông sẽ phát nội dung của Đài Truyền thanh Cần Giuộc, 5giờ 30 của Đài Phát thanh-Truyền hình Long An và đến 6 giờ thì tiếp sóng Đài Tiếng nói Việt Nam. Sau 6 giờ 30, ông sẽ đọc các thông báo của UBND xã hoặc các thông tin về dân số - kế hoạch hóa gia đình, y tế, lịch tiêm ngừa, tình hình dịch bệnh,… cho người dân biết.

Tuổi cao, giọng khàn, dù không hay nhưng ông luôn cố gắng phát âm rõ ràng, trôi chảy để người dân dễ nghe, dễ nhớ. Nhờ vậy mà thông tin, tình hình trong xã được người dân tiếp cận nhanh chóng, chính xác./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết