Tiếng Việt | English

10/04/2018 - 18:06

Tăng cường quản lý, bảo vệ an ninh, trật tự khu vực cửa khẩu cảng

Nghị định số 77 của Chính phủ ban hành ngày 03/7/2017 là văn bản pháp lý quan trọng nhằm khắc phục và giải quyết có hiệu quả những tồn tại, vướng mắc, phù hợp với xu thế chung của các cảng biển trong khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần yêu cầu các cơ quan, đơn vị và chính quyền địa phương có liên quan nghiêm túc thực hiện có hiệu quả Nghị định số 77 của Chính phủ

Ngày 10/4, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định số 77/2017 của Chính phủ về quản lý, bảo vệ an ninh trật tự tại cửa khẩu cảng. Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần chủ trì hội nghị.

Nghị định số 77 của Chính phủ ban hành ngày 03/7/2017 là văn bản pháp lý quan trọng nhằm khắc phục và giải quyết có hiệu quả những tồn tại, vướng mắc,  phù hợp với xu thế chung của các cảng biển trong khu vực và trên thế giới.

Nghị định số 77 của Chính phủ cũng là cơ sở để các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ an ninh, trật tự tại cửa khẩu cảng, tạo điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện, hàng hóa đến, rời khu vực cảng biển.

Đồng thời, đây là văn bản pháp luật góp phần đơn giản hóa, minh bạch thủ tục hành chính, thu hút các công ty vận tải, các hãng tàu, khách du lịch quốc tế đến cảng biển Việt Nam.

Các đại biểu dự Hội nghị quán triệt Nghị định số 77 của Chính phủ

Riêng tại địa bàn tỉnh Long An, hiện có hệ thống sông Vàm Cỏ nước sâu từ nội địa chảy ra Biển Đông, có Cửa khẩu Cảng quốc tế Long An và nhiều bến thủy nội địa nằm trên địa bàn huyện Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc với lưu lượng tàu thuyền, hàng hóa ra vào cảng ngày càng tăng.

Thực hiện chủ trương tạo điều kiện thông thoáng, thuận lợi cho các hoạt động xuất, nhập, giao thương góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, công tác quản lý, bảo vệ an ninh, trật tự tại cửa khẩu cảng đặt ra nhiều vấn đề cấp thiết, quan trọng đối với các cấp và lực lượng chức năng.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần yêu cầu các cơ quan, đơn vị và chính quyền địa phương có liên quan nghiêm túc thực hiện có hiệu quả Nghị định số 77 của Chính phủ. Trong đó, quán triệt thực hiện nghiêm Kế hoạch số 170 của UBND tỉnh về công tác tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhất là người dân trong khu vực cửa khẩu cảng nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong công tác quản lý, bảo vệ an ninh, trật tự tại cửa khẩu cảng. Đồng thời, tiến hành rà soát nội dung các quy chế phối hợp đã ký kết để bổ sung cho phù hợp với tình hình mới./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết