Tiếng Việt | English

27/09/2018 - 19:52

Thanh niên tôn giáo tích cực với hoạt động thiện nguyện

Anh Phạm Thái Lan (SN 1994), ngụ ấp Tân Hòa, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là 1 trong 7 thanh niên (TN) tín đồ tôn giáo tiêu biểu năm 2018 vừa được Hội Liên hiệp TN Việt Nam tỉnh tuyên dương. Là chức việc thuộc Cao đài Ban Chỉnh đạo, anh tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện và có nhiều đóng góp trong công tác đoàn kết, tập hợp TN tôn giáo chung tay xây dựng quê hương.

Anh Thái Lan hiện là nhân viên kiểm soát chất lượng của một công ty chuyên sản xuất, cung cấp thực phẩm, thực phẩm chức năng ở TP.HCM. Tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, anh thường về quê tham gia hỗ trợ các hoạt động thiện nguyện do thánh thất Tân Tập (ấp Tân Chánh, xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc) tổ chức: Phát thuốc Nam miễn phí (thứ tư và thứ bảy hàng tuần); phát cơm từ thiện, mỗi tháng/lần với gần 400 suất cho bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc; thăm, tặng quà hộ nghèo, học sinh vượt khó học giỏi trong và ngoài họ đạo; quyên góp ủng hộ xây tặng nhà tình thương, làm cầu, đường giao thông nông thôn;...

Anh Phạm Thái Lan là 1 trong 7 thanh niên tôn giáo tiêu biểu năm 2018 vừa được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tuyên dương

Anh Phạm Thái Lan là 1 trong 7 thanh niên tôn giáo tiêu biểu năm 2018 vừa được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tuyên dương

Anh Thái Lan chia sẻ: “Mỗi họ đạo đều có Ban Hành thiện nhằm chăm lo cho tín đồ, cộng đồng, tạo sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo chức sắc, tín đồ tham gia. Hoạt động thiện nguyện trở thành nội dung quan trọng trong sinh hoạt tôn giáo của người đạo Cao đài. Qua đó, góp phần chung tay cùng địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, làm đẹp cho đời”.

Với phương châm Mỗi ngày làm một việc tốt, trong suốt 3 năm học tại Trường THPT Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc và 4 năm học tại Trường Đại học Công nghệ thực phẩm TP.HCM, anh luôn tiên phong trong các hoạt động Tuổi trẻ chung tay xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, Tiếp sức em đến trường,... thông qua các hoạt động TN tình nguyện Ngày Chủ nhật xanh, Thứ bảy tình nguyện, Chiến dịch TN tình nguyện hè. Ngoài ra, anh còn thể hiện tinh thần từ bi, bác ái, đoàn kết của người tu hành trong những dịp quan hôn, tang tế của họ đạo.

“Thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn trường, các cuộc giao lưu với các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội địa phương, tôi cũng như nhiều TN tín đồ tôn giáo khác được tiếp cận những đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, cùng nhau chung tay xây dựng quê hương, nhất là tham gia nhiều hơn các hoạt động an sinh xã hội” - anh Thái Lan bộc bạch.

Anh Thái Lan cũng mong muốn, thời gian tới, tổ chức Đoàn, hội cần quan tâm hơn nữa các hoạt động đặc thù của TN tôn giáo để có sự hỗ trợ tích cực, phù hợp; đồng thời, tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động hỗ trợ TN tín đồ tôn giáo tham gia xây dựng các mô hình kinh tế, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư,.../.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết