Tiếng Việt | English

27/07/2015 - 15:03

Thành phố Cẩm Phả gồng mình chống mưa lũ

Thành phố Cẩm Phả là khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận mưa lụt kỷ lục tại Quảng Ninh xảy ra từ chiều qua.

Tính đến sáng nay, 27/7, đã có 3 người chết, nhiều khu vực sạt lở, ngập sâu trong nước, nhiều nhà dân, các công trình giao thông bị hư hại nặng.

Mưa lớn kéo dài từ chiều hôm qua kết hợp với triều cường dâng cao khiến nhiều khu vực của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh bị chia cắt và ngập lụt nặng. Khu vực Đèo Bụt, phường Quang Hanh, giáp ranh giữa Cẩm Phả và Hạ Long nằm trên tuyến đường 18 huyết mạch đã bị ách tắc do lụt sâu, giao thông gián đoạn, nhiều phương tiện bị chết máy giữa đường. Lực lượng phòng CSGT, Thanh tra giao thông phải tiến hành phân luồng các xe đi theo tuyến đường tránh Quang Hanh - Hoành Bồ để đảm bảo an toàn.

Khu vực Đèo Bụt (Quang Hanh, Cẩm Phả) chìm trong biển nước.

Ông Trương Văn Pha, Bí thư phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, cho biết: “Chúng tôi đã phải huy động hết toàn bộ lực lượng toàn phường, cùng với các khu phố vào cuộc để xử lý ứng cứu ngập lụt và cứu hộ những gia đình trên địa bàn phường, đặc biệt là khu 3A, 3B và khu 9A, 9B khoảng 800 hộ dân bị ngập úng. Bên cạnh đó chúng tôi đang chỉ đạo lực lượng để giải tỏa tắc đường 18. Hiện tại Km6 và Km15 vẫn bị tắc. Các lực lượng chức năng đang phân luồng không cho phương tiện chạy trên Quốc lộ 18A qua đoạn đèo Bụt, Quang Hanh”.

Trong chiều ngày 26/7, phường Mông Dương đã vận động di dời 19 hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở đất. Tuy nhiên, khoảng 20 giờ tại tổ 3 khu 9, do nước dâng cao đột ngột, lũ tràn vào nhà khiến 3 mẹ con trong một gia đình thiệt mạng. Nạn nhân là chị Mai Thị Lan (SN 1988) và các con Đỗ Ngọc Hà (SN 2008), Đỗ Thùy Chi (SN 2011). Trước mắt, UBND TP Cẩm Phả đã hỗ trợ gia đình người bị nạn 18 triệu đồng để tạm thời khắc phục hậu quả, đưa thi hài các nạn nhân về quê an táng.

Theo thống kê nhanh của phường Mông Dương, trên địa bàn phường có hơn 200 ngôi nhà bị ngập lụt, 2 căn nhà bị sập đổ, nhiều kè bị sạt. Nhiều khu vực có mực nước dâng cao từ 2-3m, lũ làm trôi nhiều xe ô tô, xe gắn máy và vật dụng của người dân, làm hư hỏng hoàn toàn một số cây cầu dân sinh. Các phường khác cũng bị ngập lụt cục bộ.

Người dân tại khu vực khu 9, phường Mông Dương, cho biết: Dân ở 2 bên đường đa số bị thiệt hại nặng, cây cối đổ, có nhà bị sập. Lũ dồn nhanh. Ngày hôm qua mưa suốt cả ngày, gà ngan trôi chết hàng đống, mất điện.

Ông Phạm Ngọc Lự, Phó Chủ tịch UBND Phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, cho biết: “Nước ngập có những đoạn cao so với mặt đường đến 3 m, đặc biệt là khu vực chợ Cầu Ngầm tất cả hàng hóa kinh doanh của các hộ gia đình đã bị cuốn theo dòng nước.

Thành phố Cẩm Phả gồng mình chống mưa lũ

Ngay trong đêm ngày 26/7, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh đã đi kiểm tra công tác phòng chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ, sạt lở đất tại thành phố Cẩm Phả.

Hiện nay tại thành phố Cẩm Phả vẫn đang có mưa to đến rất to, nguy cơ nước tiếp tục dâng cao, làm ngập úng thêm nhiều vùng trũng tại đây./.

PV/VOV- Đông Bắc
 

Chia sẻ bài viết