Tiếng Việt | English

26/04/2017 - 20:36

Vĩnh Hưng: Nông dân gặp khó trong liên kết 4 nhà

Chiều ngày 26/4, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An gồm ông Hoàng Văn Liên và ông Trương Phi Hùng có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Vĩnh Bình, Thái Bình Trung, Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng.

Cử tri ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An báo cáo với cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, sẽ diễn ra từ ngày 22/5 đến ngày 20/6/2017; tình hình phát triển KT- XH của đất nước và của tỉnh trong quí I/2017.

Cử tri đề xuất, kiến nghị một số vấn đề như: Sản xuất nông nghiệp liên kết 4 nhà gặp khó, đòi hỏi Nhà nước phải đứng đầu để có biện pháp hỗ trợ nông dân khi công ty hợp đồng nhưng không thực hiện đúng những điều khoản trong hợp đồng; hỗ trợ phần đất bị mất do thực hiện phân giới cắm mốc và làm đường tuần tra biên giới cho người dân vùng biên xã Thái Bình Trung;...

Sau khi nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu Quốc hội và lãnh đạo địa phương trả lời, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị khác được đoàn tổng hợp chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết cũng như tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến với Quốc hội tại Kỳ họp tiếp theo./.

Kim Cương

Chia sẻ bài viết