Tiếng Việt | English

20/12/2019 - 18:46

Chất vấn và trả lời chất vấn HĐND TP.Tân An: Tập trung công tác bảo vệ môi trường và quản lý quy hoạch xây dựng

Tại kỳ họp thứ 15 (kỳ họp lệ cuối năm 2019), HĐND TP.Tân An, tỉnh Long An khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Thường trực HĐND TP.Tân An nhận được 2 phiếu chất vấn của 2 đại biểu. Nội dung chất vấn liên quan đến Phòng Quản lý đô thị, Bảo hiểm xã hội thành phố, Phòng Văn hóa và Thông tin, UBND thành phố,…

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố - Trần Kim Lân yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố, thủ trưởng các đơn vị thực hiện nghiêm những cam kết đã trả lời tại phiên chất vấn 

Đó là những vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, xử lý nước thải; công tác quy hoạch xây dựng; đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tại các công ty, doanh nghiệp; hoạt động của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng.

Đại biểu HĐND thành phố đặt câu hỏi chất vấn thẳng thắn, trọng tâm, trên tinh thần trách nhiệm, khách quan, xây dựng. Chủ tịch UBND thành phố - Lê Công Đỉnh, Trưởng phòng Quản lý đô thị - Trần Văn Bình trực tiếp trả lời chất vấn nghiêm túc, trách nhiệm, tích cực.

Phần lớn nội dung trả lời khá rõ ràng, có trách nhiệm; có tinh thần cầu thị, lắng nghe; có phân tích tình hình thực hiện và chỉ ra những khó khăn, thuận lợi, nguyên nhân khách quan, chủ quan; đặc biệt đã đưa ra các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, hạn chế trong thời gian tới.

Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố - Trần Văn Bình trả lời chất vấn

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố - Trần Kim Lân nhận định, các nhóm vấn đề chất vấn đều sát thực tiễn; được cử tri quan tâm. Những ý kiến trả lời chất vấn của các cơ quan là cơ sở để các vị đại biểu có thể giải thích với cử tri.

Ông yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố, thủ trưởng các phòng, ban thành phố cần tập trung thực hiện nghiêm túc các cam kết đã trả lời chất vấn và những nội dung chủ tọa kỳ họp kết luận. Đối với những nội dung trả lời chất vấn bằng văn bản, ông đề nghị phải tổ chức thực hiện tốt, đầy đủ, gửi đến đại biểu HĐND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố - Lê Công Đỉnh trả lời chất vấn liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, xử lý rác thải và một số nội dung khác

Người đứng đầu các phòng, ban thành phố và UBND các xã, phường phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng tính chủ động, sáng tạo hơn nữa; kịp thời nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thuộc lĩnh vực, địa phương phụ trách để việc chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH được thực hiện đồng bộ, quyết liệt, nhanh chóng, hiệu quả hơn, đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố và nguyện vọng của cử tri, nhân dân.

Ông đề nghị các Ban của HĐND, đại biểu HĐND thành phố tích cực theo dõi, giám sát việc tổ chức thực hiện lời hứa, cam kết của những người có trách nhiệm trả lời tại phiên chất vấn và các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp. HĐND thành phố cũng mong muốn cử tri thành phố tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện lời hứa, cam kết của những cơ quan trả lời chất vấn./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết