Tiếng Việt | English

10/05/2022 - 14:16

Cử tri huyện Cần Đước quan tâm đến dự án ‘treo’, vật tư nông nghiệp

Sáng 10/5, Đại biểu Quốc hội gồm Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - Nguyễn Thanh Hải; Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh - Nguyễn Hoàng Uyên có cuộc tiếp xúc với 180 cử tri huyện Cần Đước trước Kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XV. Bí thư Huyện uỷ Cần Đước - Nguyễn Văn Đát dự.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Cần Đước

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Nguyễn Hoàng Uyên thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XV.

Tại cuộc tiếp xúc, đại diện cử tri các xã Long Trạch, Long Hoà, Tân Trạch,… quan tâm đến các dự án kéo dài nhiều năm, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, cuộc sống của người dân, nhất là sửa chữa nhà ở, tách thửa, chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người thân,… Hiện nay, cử tri cho rằng, thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai còn nhiều bất cập; vấn đề giải phóng mặt bằng, nhất là giá cả đền bù chưa có sự thống nhất.

Cử tri Cần Đước kiến nghị tại cuộc tiếp xúc

Ngoài ra, cử tri băn khoăn, sau dịch Covid-19, giá cả vật tư, cây trồng, con giống tăng trong khi nông sản khó tiêu thụ. Vì vậy, cử tri kiến nghị Nhà nước cần có cơ chế, giải pháp phù hợp để tháo gỡ khó khăn cho người dân.

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị cần có chế độ chính sách đối với cán bộ ở cơ sở; sự bất cập trong khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế, về thuốc chữa bệnh cũng như thái độ phục vụ của một số cán bộ ngành Y,…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ - Nguyễn Thanh Hải tặng quà cho học sinh huyện Cần Đước

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tiếp thu, trả lời, làm rõ. Đồng thời, đại biểu Quốc hội cũng tổng hợp, ghi nhận ý kiến cử tri chuyển đến Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cần Đước./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết